GÓC TÂM TÌNH 4. Học viện Thật tuyệt vời

Thật tuyệt vời

Mỗi năm một lần Học Viện chúng tôi có dịp đi chơi chung với nhau, cho dù năm nào cũng điểm hẹn ấy nhưng mỗi lần một mới, cũng như ngày hôm qua khác với ngày hôm nay vậy. 4giờ sáng ngày 27-8-2014 xe bắt đầu khởi hành từ Thủ Đức ra Vũng Tàu, dù đi chơi chúng tôi vẫn không quên bổn phận đối với Chúa là cùng đọc kinh sáng trên xe và 50 kinh Mân Côi với lòng yêu mến Đức Mẹ. Trên đường đi trời vẫn còn tờ mờ sáng nhưng cũng đã có rất nhiều xe qua lại trên đường với những công việc khác nhau, Chị em chúng tôi là những người hạnh phúc vì là đi nghỉ ngơi để bồi dưỡng tinh thần và thể xác, chúng tôi cùng nhau ăn sáng trên xe. Xe cũng đã lăn bánh đến mảnh đất Vũng Tàu với ánh bình minh ló rạng hòa với làn nước trong xanh của biền, tôi nhận ra rằng công trình tạo dựng của Thiên Chúa  thật tuyệt vời biết bao. trời vẫn còn sáng chúng tôi đã đặt chân tới cổng núi Tao Phùng khi cổng còn chưa mở. Cổng cũng được mở ra, với lòng hăng hái của tuổi trẻ chúng tôi cùng nhau leo lên núi Chúa, vừa đi vừa chiêm ngắm những tạo vật nơi đây, trên đường lên núi Chúa còn có tượng của các thiên thần, với người đứng người ngồi người nằm trông thật dễ thương biết chừng nào, nhiều người chúng tôi cũng muốn nên giống các thiên thần nhỏ, nên hòa mình trong đoàn thiên thần chụp hình làm kỷ niệm. Rồi cũng lên được chân của Chúa, chúng tôi ngồi quanh tượng Chúa vì cửa vẫn chưa được mở ra. Ngồi nhìn ngắm Chúa chúng tôi nói với nhau về lời Chúa nói: Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì cửa sẽ mở ra. Vậy ai là người gõ cửa trước nào? Chúng tôi đùa với nhau rằng ; có khi cửa nhà Chúa luôn rộng mở để chờ đợi và mời gọi ta vào mà ta lại không muốn vào, bởi  vì nhiều người nghĩ rằng ở ngoài sẽ được tự do hơn.

Rồi cửa cũng được mở ra, từng đoàn người theo bậc thang để lên cách tay Chúa, từng bước chân đi trong lòng Chúa tôi thiết nghĩ phải chi trong cuộc sống tôi luôn biết đặt mình trong lòng Chúa, mỗi giây phút hiện tại là bậc thang đưa tôi đi vào trong Trái Tim của Người. Khi leo ra cánh tay Chúa, tôi nhìn ngắm biển cả mênh mông, núi đồi trùng trùng điệp điệp khiến tôi càng xác tín vào Chúa hơn khi tôi chiêm ngắm vẻ đẹp huy hoàng ấy. Ước gì tâm hồn tôi luôn được ở trên cánh tay của Chúa, như thế dù cuộc sống có găp khó khăn vất vả thì tôi vẫn thấy Chúa bồng tôi lên cho tôi được an toàn và hạnh phúc. Đến giờ xuống núi trở về Bãi Dâu với các chương trình khác, khi lên xe mưa hồng ân đã đổ xuống như là Chúa chúc phúc cho hành trình của chúng tôi.

Về đến Bãi Dâu chuẩn bị cho bữa cơm trưa, nghỉ trưa và giờ tự do đi dạo ngoài biển. Dù ăn uống hay nghỉ ngơi chúng tôi cũng cần có bữa ăn cho tâm hồn, 16giờ 30’ chúng tôi tham dự Thánh lễ và kinh chiều tại cộng đoàn. Sau đó là bữa ăn tối, rồi mỗi người mỗi việc, người chở củi người chuẩn bị đồ đem lên chân đồi Đức Mẹ để đốt lửa trại trong đêm. Vui ca nhảy múa với những trò chơi đầy hấp dẫn thật ấm áp và hạnh phúc biết bao, xen lẫn những tiết mục văn nghệ và thi đua nướng mực của tổ cũng đầy thú vị, tổ nướng than, tổ nướng lửa, con thì chín con vẫn còn sống thế mà ăn vẫn thấy ngon.

Chiều ngày 29 chúng tôi cũng có những trò chơi nhỏ tại sân nhà thờ, nào là nhảy bao bố, nào là chị em xúc sữa chua cho nhau ăn với hai con mắt không thấy đường nên cả mắt và mũi đều được ăn nhìn mà dễ thương làm sao. Rồi cùng nhau chạy xuống biển, dìm mình trong biển cả để kín múc những giọt nước từ vạt áo đổ vào chai. Mỗi trò chơi đều đem lại cho tôi bài học của riêng mình, như cần có sự kiên trì và khéo léo cũng như tình đoàn kết của đồng đội.

Cuộc chơi nào cũng phải kết thúc, đến lúc chúng tôi phải tạm biệt Vũng Tàu với vẻ đẹp tự nhiên do Thiên Chúa tạo dựng. Hai ngày chơi trôi qua đã để lại trong tôi niềm vui mới, tôi hy vọng niềm vui ấy sẽ đem lại cho tôi một sức sống dồi dào, như ngọn lửa tình yêu cùng tôi đi vào cuộc sống.

Để có hai ngày chơi trọn vẹn, chúng con không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã đồng hành, che chở và xếp đặt thời thiết thuận hòa cho chúng con có ngày vui trọn vẹn. Chúng con cũng cám ơn Hội Dòng đã tạo mọi điều kiện để chị em Học Viện chúng con có ngày chơi chung, chúng con cám ơn quý Bà, quý Dì cùng quý chị em đã cầu nguyện cho chúng con trong chuyến đi chơi được bình an và hạnh phúc. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và chúc lành cho Hội Dòng cũng như từng chị em luôn có niềm vui trong tình yêu của Chúa.