Chuỗi Mân Côi chữa người què đi được

52

CHUỖI MÂN CÔI CHỮA NGƯỜI QUÈ ĐI ĐƯỢC

Đây là một bằng chứng sống động. Em Phêrô Sửu thuộc giáo xứ Thanh Xá, Bảo Lộc, thuộc Giáo phận Đà Lạt. Năm lên 4 tuổi, cha mẹ cho đi học. Tự nhiên một hôm, em cảm thấy hai chân bị đau nhức, ngồi xuống đứng lên không được. Sửu về nhà nói với cha mẹ, nhưng không ai để ý. Bệnh của Sửu càng ngày càng trầm trọng. Khi cha mẹ để ý thì bệnh đã phát nặng rồi. Nhà nghèo, cha mẹ em phải chạy thầy thuốc tốn kém mà bệnh không hết. Em đành phải chịu tật kinh niên. Đi đâu em cũng phải ngồi bệt xuống, lấy hai tay tì xuống đất, chống mà đi, như con cóc nhảy. Thật tội nghiệp ! Cha em cũng già yếu không làm gì được, chỉ chăm lo việc nhà thờ: đọc sách yên ủi kẻ liệt, đưa rước Mình thánh Chúa cho bệnh nhân… Một hôm, ông đi giúp một người bệnh. Ông này tặng cho ba em một tượng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Ông đem tượng về nhà, bảo Sửu sửa soạn bàn thờ, trưng bày hoa nến. Rồi bảo con từ nay mỗi ngày phải đến bàn thờ đọc kinh lần chuỗi Mân Côi, khấn cho đưọc khỏi què quặt. Sửu nghe lời cha dặn, cứ ngày ba buổi sáng, trưa, tối, đến trước bàn thờ Đức Mẹ đọc kinh lần chuỗi Mân Côi rất sốt sắng. Mỗi lần Sửu đi đâu là vất vả lắm, hai tay tì xuống đất và nhảy như con cóc. Ai thấy cũng tội nghiệp. Bọn trẻ thì cười chọc. Một hôm đi lễ, vì nhà thờ quá xa, Sửu không thể nào nhảy như vậy được. Mẹ anh phải cõng, nhưng vì bà yếu mệt, dọc đường phải bỏ Sửu lại. Anh vẫn cố gắng lê chân đến nhà thờ.

Sửu rất sốt sắng lần chuỗi Mân Côi và hoàn toàn tin tưởng vào quyền phép Đức Mẹ Mân Côi. Một hôm lễ trọng, anh lại cố sức lê chân đến nhà thờ. Sau khi lên rước lễ, anh tựa vào một góc cột để cám ơn Chúa, tự nhiên anh cảm thấy hai chân bớt đau nhức. Anh duỗi chân ra, rồi từ từ đứng lên đi được. Anh tin chắc Đức Mẹ cứu mình.

Từ ngày anh Sửu bị tật què chân cho đến khi được Đức Mẹ cứu khỏi bệnh, là đúng 26 năm. Sửu đã lập gia đình và sống đạo thánh thiện, hoạt động tông đồ trong giáo xứ rất nhiệt tình. Để cảm tạ Đức Mẹ, anh đã đăng tin phép lạ đặc biệt này trên các báo chí Công giáo, và kêu gọi mọi người : Hãy hoàn toàn tin tưởng vào chuỗi hạt Mân Côi, mỗi khi gặp sự khó khăn hay bệnh tật nan y.

Lời bàn : Hiện nay, Anh Sửu còn đang sống ở Đà Lạt. Qua chuỗi hạt Mân Côi, Đức Mẹ đã cứu không biết bao nhiêu người bệnh nan y, nhưng người bệnh phải có đức tin vững bền chứ không phải chỉ mới lần hạt một, hai lần đã ngã lòng. Đi Bác Sĩ, đi nhà thương cứ đi, nhưng cứ phải tin tưởng vào quyền năng Đức Mẹ và cứ tiếp tục lần chuỗi Mân Côi.

(Sưu tầm)