Lời chúc mừng Bổn mạng đến các em Học viện nhân dịp lễ thánh Têrêxa Avila

216

MỪNG LỄ THÁNH TÊ-RÊ-XA AVILA,
BỔN MẠNG CỦA GIA ĐÌNH HỌC VIỆN

 

Các em Học viện quí mến,
Nhân ngày lễ thánh nữ Tê-rê-xa Avila – 15 tháng 10 năm 2012, bổn mạng của gia đình Học viện, chị hiệp thông chúc mừng và muốn nhắn gửi đến các em vài tâm tình.

Các em hãy nhìn vào những đặc tính tốt đẹp của thánh nữ để chúng ta có thể noi theo:

  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila – Tiến sĩ Hội Thánh (1515-1582)
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila là người có công cải tổ Dòng Kín Camelo, để lại nhiều tư tưởng thần học có giá trị.
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila yêu mến Đức Mẹ, có tinh thần nghiêm nhặt.
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila luôn dâng những đau khổ tinh thần cũng như thể xác để cầu nguyện cho người tội lỗi.
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila cho dù bận rộn với công việc của Dòng, nhưng không quên giữ lại những tư tưởng thiêng liêng mà ngài nhận được trong giờ cầu nguyện.
  • Thánh nữ nữ Tê-rê-xa Avila luôn dâng những hy sinh hãm mình để cầu nguyện cho anh em ly giáo.
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila luôn qui hướng tâm hồn về Chúa, gắn bó với Chúa và nhìn mọi sự trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa.
  • Thánh nữ Tê-rê-xa Avila luôn biết tìm kiếm cái bền vững trong những cái hay thay đổi.

Chị nghĩ những đặc tính tốt đẹp của Thánh nữ Tê-rê-xa Avila thật tuyệt vời, các em hãy nhìn vào gương của Ngài để chúng ta sống tinh thần kết hợp với Chúa trong đời sống, nhất là đời sống của người nữ tu Mến Thánh Giá.
Chị ước mong qua lời cầu bầu của Thánh Tê-rê-xa Avila, xin Chúa ban cho mọi thành viên của gia đình Học viện, luôn biết sống tin tưởng, gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện, kiên trì trước những gian nan trong đời sống, biết dâng những hy sinh khổ chế cầu nguyện cho chính mình và cho những người tội lỗi, để các em có một đời tu an bình và hạnh phúc hơn trong linh đạo Mến Thánh Giá.
Trong mọi việc các em hãy luôn tín thác vào Chúa. Chị nhớ Thánh nữ Tê-rê-xa Avila đã thưa với Chúa: “Lạy Chúa, dù thành công hay thất bại, con vẫn luôn tin tưởng vào Chúa”.
Chúc mừng ngày lễ bổn mạng và ngày họp mặt Chị Em Học viện đạt được kết quả tốt đẹp. Xin Chúa chúc lành cho chị giáo và tất cả các em.

Nt. Anna Phạm Thị Khấn
Tổng Phụ trách