Lời chia sẻ và chúc mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá của chị Tổng phụ trách

243

Lời chia sẻ và chúc mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá của chị Tổng phụ trách
gửi đến quý chị Phụ trách, quý chị em trong toàn Hội dòng
và các thành viên Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế.

HỌC CÁCH ĐÓN NHẬN VÀ VÁC THÁNH GIÁ

 Trong niềm vui mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, xin gởi đến với quý chị Phụ trách, tất cả chị em và các thành viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế lời chúc mừng và tâm tình hiệp thông, chia sẻ. Nguyện chúc tất cả chúng ta ngày càng sống xác tín hơn lời mời gọi: “Qua thập giá, tới vinh quang”, và luôn hãnh hiện vì được mang tên Mến Thánh Giá.

Mừng lễ Tước Hiệu, chúng ta chiêm ngắm Mầu Nhiệm Thập Giá – Mầu Nhiệm Tình Yêu. Chúng ta học tập thái độ khiêm tốn, cung cách chân thành, tâm tình yêu kính Cha và yêu thương nhân loại vô hạn của Đức Giêsu Kitô – Ngôi Hai Thiên Chúa, và học cách Người đón nhận và vác thánh giá. Người là Thiên Chúa nhưng đã không nghĩ duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa. Người trút bỏ vinh quang, sống kiếp phàm nhân, hạ mình vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chết trên cây thập tự (x. Pl 2, 6-11). Người đã ôm lấy thánh giá và vác. Không phải chỉ là thánh giá gỗ trên đường lên Núi Sọ, nhưng là thánh giá cuộc sống. Thánh giá kiếp người, kiếp nghèo. Thánh giá bị chống đối, hiểu lầm. Thánh giá bị bỏ rơi, phản bội. Thánh giá thất bại, oan ức, tủi nhục, cô đơn… Thánh giá nặng lắm nên nhiều lần Người đã ngã xuống và muốn chối bỏ. Nhưng rồi Người lại đứng lên tiếp tục vác đi cho đến cùng, cho trọn con đường…Nếu đường của Chúa Giêsu chỉ dừng tại Núi Sọ thì đó là một con đường bế tắc. Không! Con đường của Chúa còn là con đường phục sinh (x. “Mất trước được sau”- Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt, http://tinmung.net). Đức Giêsu Kitô phục sinh vì Người đi trọn đường thánh giá với tâm tình vâng phục ý Cha. Người đón nhận thánh giá, ôm vác, đi đến cùng, và rồi chịu chết treo trên đó để minh chứng tình yêu vô cùng Người dành cho Cha và cho nhân loại. Vì thế, Cha đã tôn vinh Người và muôn loài muôn vật, khi nghe tên Người, phải bái quỳ và tuyên xưng Người là Chúa (x. Pl 2, 6-11).

Chắc hẳn chúng ta cũng có rất nhiều thánh giá trong cuộc sống. Thánh giá đến từ bản thân, từ gia đình, cộng đoàn, tha nhân, công việc, hoàn cảnh… Thánh giá lắm khi khiến chúng ta kiệt quệ, không còn sức để mang vác. Xin hãy nhớ gương sống của Thầy Giêsu: Qua thánh giá, tới vinh quang.

Nguyện xin Chúa Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh ban cho chúng ta biết sẵn sàng đón nhận thánh giá mỗi ngày để minh chứng tình yêu lớn nhất dành cho Người và cho anh chị em đồng loại, biết cậy dựa vào công nghiệp của Người để biến thập giá thành thánh giá, biết vui lòng vác thánh giá chính mình để rồi cảm thông và vác đỡ thánh giá cho tha nhân. Xin cho mỗi người chúng ta đủ tín thác và kiên trì đi trọn con đường thánh giá cuộc đời, để được phục sinh với Người, và được hưởng hạnh phúc vĩnh hằng cùng Thiên Chúa Ba Ngôi.

Nt. Anna Phạm Thị Khấn
(Tổng phụ trách)