Thánh lễ và nghi thức gia nhập Kitô giáo tại HD. Mến Thánh Giá Thủ Đức

68

THÁNH LỄ VÀ NGHI THỨC GIA NHẬP KITÔ GIÁO
TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ ĐỨC

 

Tại nhà mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, ngoài việc thực thi các sứ mạng như giáo dục văn hóa, phục vụ y tế, mục vụ giáo xứ, Hội dòng còn liên tục mở các lớp giáo lý Hôn nhân – Dự tòng với sự đảm trách của Dì Rosa Hoàng Thị Loan và Dì Anna Phạm Thị Thu. Sau mỗi khóa học, Hội dòng tổ chức thánh lễ và nghi thức gia nhập Kitô giáo cho các anh chị em dự tòng.

Vào lúc 17g30, thứ bảy, 4-8-2012, sau khi lần hạt mân côi và dâng kinh chiều, chị em đón tiếp sáu anh chị em dự tòng sẽ gia nhập Kitô giáo và thân nhân của các anh chị em. Để có được ngày hôm nay, các anh chị đã trải qua một thời gian dài học hỏi giáo lý và tập sống tinh thần trong đạo.

Đối với các anh chị em dự tòng, gia nhập Kitô giáo là một bước ngoặc quan trọng. Hiểu được tầm quan trọng đó, hai Dì phụ trách đã hết lòng chia sẻ, truyền đạt sự hiểu biết về Chúa cho các anh chị để nhờ đó, các anh chị được nảy sinh lòng yêu mến và đưa đến một quyết định tự do xin theo Chúa.

Trước ngày lễ, các anh chị được cha Phaolô Trần Văn Dũng, SDB giúp tĩnh tâm với chủ đề Đức tin và Đời sống Hôn nhân. Cha đã giới thiệu với anh chị chìa khóa mang lại hạnh phúc thật là niềm tin vào Thiên Chúa. Hai Dì phụ trách cũng đã dành một buổi tập nghi thức cho các anh chị em dự tòng và những người đỡ đầu.

Thánh lễ và nghi thức gia nhập được cha Vinh Sơn Phạm Văn Mầm chủ sự. Ngay từ đầu lễ, cha đã thay mặt cộng đoàn nói lên niềm vui được dâng thánh lễ đón nhận các anh chị em dự tòng vào Hội Thánh để cùng chia sẻ một đức tin. Trong bài giảng, cha nói lên những tâm tình tạ ơn về tình thương Chúa dành cho cha, cho những con người Châu Phi cha đã có dịp gặp gỡ và cho từng người, cách riêng từng anh chị em dự tòng.

Sau bài giảng, các anh chị em dự tòng được lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo. Cha Vinh Sơn và cộng đoàn đã vỗ tay mừng đón các thành viên mới đầy Thánh Thần, thật thánh thiện vào Giáo Hội.

Cuối lễ, đại diện các anh chị em tân tòng đã nói lên niềm vui khi được lãnh nhận hồng ân đức tin và tâm tình tri ân đến mọi người đã nâng đỡ các anh chị đến hôm nay. Đại diện Hội dòng cũng đã chúc mừng các anh chị em.

Xin Thiên Chúa luôn yêu thương đồng hành, nâng đỡ các anh chị em tân tòng trong cuộc sống. Xin cho các anh chị luôn giữ vững đức tin giữa cuộc sống đầy khó khăn, thử thách.

 Bấm vào đây để xem hình ảnh

Sr. Têrêsa Thanh Hằng

MTG. Thủ Đức