Lời nguyện giáo dân – Chúa nhật 15 Thường niên_B

163

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN – B

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Am 7, 12-15): Đức Chúa chọn ông Amốt, một người chăn nuôi súc vật làm ngôn sứ để truyền sấm ngôn của Người cho dân Ít-ra-en, nhưng sấm ngôn ấy đã không được đón nhận. Kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe lời Chúa.

* Bài đọc 2 (Ep 1,3 – 14): Trong Đức Ki-tô, Thiên Chúa Cha đã tuyển chọn và ban muôn vàn ơn Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta được trở nên tinh tuyền thánh thiện, được trở nên nghĩa tử, được cứu chuộc và được tha thứ tội lỗi, theo kế hoạch yêu thương của Người. Đó là lời xác tín của thánh Phao-lô tông đồ gởi các tín hữu Ê-phê-xô.

LỜI NGUYỆN CHUNG

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, giới thiệu Chúa cho người khác là bổn phận thường xuyên của người tin vào Chúa. Ý thức trách nhiệm quan trọng của mình, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời khẩn nguyện:

1. “Chúc tụng Thiên Chúa là thân phụ Đức Giê-su Ki-tô.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi phần tử trong gia đình Hội Thánh/ biết sống tâm tình chúc tụng và cảm tạ Chúa mọi nơi mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, nhờ đó, đời sống trở nên dấu chứng tình yêu của Chúa.

2. Hoà bình và phát triển là điều kiện cần để một xã hội tồn tại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới nỗ lực chung tay xây dựng nền văn minh tình thương và văn hoá sự sống/ để con người được an bình, hạnh phúc.

3. Sám hối và canh tân đời sống là việc làm thường xuyên của người Ki-tô hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu luôn ý thức thân phận yếu đuối tội lỗi của mình/ mà thành tâm ăn năn thống hối tội lỗi/ để được Chúa nhân từ thứ tha.

4. Hành trang của người tông đồ là đức tin trong sáng, tình yêu xả kỷ và tinh thần phục vụ vô vị lợi. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta luôn quan tâm sống những giá trị của Tin Mừng/ ngõ hầu giúp nhiều anh chị em ngày càng nhận biết/ và yêu mến Chúa hơn.

CHỦ TẾ: Lạy Cha rất nhân hậu từ bi, Cha muốn cho hết thảy mọi người được nhận biết Cha. Xin Cha gửi nhiều thợ gặt lành nghề vào cánh đồng truyền giáo/ và giúp chúng con luôn thao thức đem Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện MTG Thủ Đức