Cử hành nghi thức tưởng niệm Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá

250

CỬ HÀNH NGHI THỨC TƯỞNG NIỆM ĐẤNG SÁNG LẬP

Sau thánh lễ sáng ngày 15-6, chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức quây quần trước tượng đài Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá để bày tỏ tâm tình con thảo qua nghi thức tưởng nhớ công ơn của ngài.

Trước khi khai mạc nghi thức, chị Tổng Phụ Trách khơi gợi cho chị em nhớ lại chân dung tinh thần của Đức Cha Phêrô Lambert : con người cương nghị, nhiệt thành, luôn có tâm hồn lắng nghe Thần Khí, luôn ý thức sát tế đời mình với Đức Kitô và trở nên cánh tay hữu hình của Người nơi trần thế để xoa dịu nỗi khổ đau của anh chị em đồng loại với thái độ hiền lành, khiêm nhường…

Trong nghi thức tưởng niệm, chị em được nghe lại những tâm tình của người cha kính yêu để qua đó, chị em được ngài chỉ lối vươn tới tình yêu của Thiên Chúa trong linh đạo Mến Thánh Giá. Để thể hiện tấm lòng biết ơn sâu xa đối với Đấng Sáng Lập, chị Tổng Phụ Trách, chị Phó Tổng Phụ Trách và chị Tổng Thư Ký đã đại diện Hội dòng niệm hương kính ngài. Đồng thời, chị em cũng dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn và cầu xin tha thiết để chị em biết chuyên chú suy niệm, yêu mến và sống mầu nhiệm Thánh Giá như Đấng Sáng Lập đã nêu gương.

Nghi thức tưởng niệm đã diễn ra và kết thúc trong bầu khí ấm cúng tình thương của những người con cùng một cha đáng kính, Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập Dòng Mến Thánh Giá.

Bấm vào đây để xem hình

Sr. Theresa Thanh Hằng. MTG.TĐ