Lời nguyện tín hữu – Lễ Chúa Ba Ngôi_B

85

LỄ CHÚA BA NGÔI_ B

 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Đnl 4, 32 – 34. 39 – 40):  Ông Mô-sê khuyên dạy dân It-ra-en nhìn lại những biến cố đã xảy ra trên đất Ai-cập/ để thấy bàn tay quyền năng và yêu thương của Thiên Chúa qua những dấu lạ điềm thiêng/ và để thấy rằng trên trời dưới đất chỉ có Đức Chúa là Thiên Chúa, không có thần nào khác. Đó là nội dung trích đoạn sách Đệ Nhị Luật chúng ta sắp nghe.

 

* Bài đọc 2 (Rm 8,14 – 17):  Lời Chúa trong thư gởi các tín hữu Rô-ma, thánh Phao-lô xác tín rằng: nhờ Thần Khí và trong Thần Khí mà chúng ta được trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa/ hầu chúng ta có thể mạnh dạn thưa với Chúa Cha: “Abba, Cha ơi”.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ:  Anh chị em thân mến! Thiên Chúa Ba Ngôi là khuôn mẫu cho mọi tình yêu và sự hiệp nhất. Trong niềm tin kính, thờ lạy và yêu mến, chúng ta cùng dâng lên Chúa Cha những lời cầu nguyện thiết tha:

 

  1. Hội Thánh là dấu chỉ tình yêu hiệp nhất giữa Thiên Chúa và con người. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho toàn thể gia đình Hội Thánh/ được hiệp nhất và bình an giữa những gian nan thử thách/ nhờ tín thác vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa Ba Ngôi.  

 

  1. “Một khi cùng chịu đau khổ với Người, chúng ta sẽ cùng được hưởng vinh quang với Người.”Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang gặp đau khổ, buồn phiền, tuyệt vọng/ biết nhìn lên Đấng Chịu Đóng Đinh trên thập giá và hiệp thông với Người, để mai sau cũng được hưởng vinh quang với Người trên Thiên Quốc.

 

  1. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm chính trong đạo Công Giáo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu/ khi làm dấu Thánh Giá/ nhớ đến Chúa Cha là Đấng sáng tạo, Chúa Con là Đấng cứu chuộc/ và Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hoá/ hầu có thể can đảm tuyên xưng Chúa Ba Ngôi trong đời sống hằng ngày.

 

  1. “Anh em hãy đi rao giảng và làm phép rửa cho họ/ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ luôn ý thức mình đã được thánh hiến cho Thiên Chúa qua Bí tích Rửa Tội,/ có sứ mạng rao giảng về Chúa cho muôn dân nước/ và dẫn đưa mọi người đến hưởng nếm tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

 

CHỦ TẾ: Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin thương khứng nhận những ước nguyện chân thành của chúng con/ và cho chúng con mỗi ngày được thêm tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa Ba Ngôi: là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đến muôn thuở muôn đời. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức