Dâng hoa tôn kính Mẹ

229

DÂNG HOA TÔN KÍNH MẸ

 

Để kết thúc tháng hoa, tháng dành đặc biệt để hướng về Mẹ Maria, vào lúc 17g00’ ngày Thứ Bảy – 26-5-2012, tại nhà Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã tổ chức dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.

Sau bài hát “Kinh Tước Hiệu” và “Cầu xin Chúa Thánh Thần”, cộng đoàn hướng về Mẹ Maria trong tâm tình của những người con thảo để dâng hoa. Đoàn hoa chủ đạo hôm nay là các em Thanh Tuyển viện với những nét mặt tươi vui, những tà áo đủ màu sắc hân hoan dâng kính Mẹ Maria những khúc ca đạo đức, những cử điệu cung kính và những đoá hoa tươi xinh, tượng trưng cho những đoá hoa lòng cảm tạ, tri ân và yêu mến của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.

Đầu tiên là bài thánh ca dâng nến. Khi tiếng đàn dân tộc vừa rung lên tiếng nhạc thì đoàn dâng nến từ bốn hướng tiến vào cung thánh trước nhan Mẹ, hai tay hai nến dâng cao như những đốm lửa tình yêu đang dâng trào trong tim mỗi người. Dường như trong tim mỗi người lúc này đều muốn thốt lên: Mẹ ơi, như ngọn nến sáng lung linh dâng kính Mẹ, chúng con xin Mẹ sưởi ấm cõi lòng của những người đang sống trong cô đơn, lạnh giá, đói nghèo; và cả những người lãnh đạm, thờ ơ, hờ hững. Xin Mẹ dẫn dắt đoàn con của Mẹ đang bước đi trên đường lữ hành với biết bao hố sâu, cạm bẫy… Với ánh nến rực sáng trên tay, xin Mẹ giúp chúng con biết lên đường thắp sáng tin yêu trong môi trường chúng con đang sống và mọi nẻo đường chúng con đang đi.

Đoàn dâng nến vừa đặt những ánh nến bên toà Mẹ thì đoàn dâng hương từ giữa lòng nhà Nguyện tiến lên gian cung thánh, mỗi người ba nhánh hương thật cung kính, trang nghiêm. Nén hương trầm tự nó vút bay lên chẳng có ý nghĩa gì, nhưng được lồng vào đó tâm tình ca khen cảm tạ Thiên Chúa uy quyền, đã tạo tác cho nhân loại một người Mẹ thật tuyệt mỹ, tuyệt vời. Mẹ ơi:

Quyện theo làn khói hương bay

Gửi bao lời tạ lên ngai mẹ hiền

Dâng mẹ vui sướng muộn phiền

Cuộc đời mưa nắng trọn niềm ước mơ.

Sau bài tiến hương là bài dâng hoa ngũ sắc thật sinh động mà thanh thoát nhịp nhàng của đoàn hoa Thanh Tuyển.

Đoàn con dâng Mẹ giờ đây

Hoa Vàng, Hoa Trắng hương bay dặm trường.

Cùng Xanh – Đỏ – Tím nồng hương

Tiến dâng kính Mẹ Thiên Đường muôn hoa.

Cuối cùng cả cộng đoàn từ các hàng ghế tại chỗ mình, mỗi chị em tay cầm cành bông hồng múa theo các em Thanh Tuyển theo bài hát “Mẹ là Suối Mát trinh nguyên giữa sa mạc hoang. Mẹ là trăng thanh …” rồi từng người từ từ rời chỗ cầm cành bông của mình tiến lên toà Mẹ dâng hoa thật dễ thương và cảm động.

Bỗng lời dẫn được cất lên từ cộng đoàn:

Lạy mẹ Maria, xin Mẹ thương nhận lấy tất cả chúng con, xin Mẹ huấn luyện chúng con thành những người con ngoan của Chúa, vững chắc trong Đức tin, kiên trì trong Đức cậy, và nồng nàn trong tình yêu Chúa, yêu Mẹ, yêu Giáo Hội và hiệp nhất yêu thương nhau.

Xin Mẹ cùng đồng hành với từng người trong từng gia đình chúng con, để mỗi người biết đem Chúa, đem niềm vui hạnh phúc đến cho mọi người, ở mọi thời và mọi nơi.

Giờ dâng hoa tôn kính Mẹ Maria được khép lại bằng giờ Hát Kinh Chiều Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng.

 Bấm vào đây để xem hình

BPV.

Mến Thánh Giá Thủ Đức