Lời nguyện tín hữu – Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_ B

134

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG_ B

 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 ( Cv 2, 1 – 11):  Khi đến ngày lễ Ngũ Tuần, mọi người tề tựu ở một nơi, ai nấy đều nhận được đầy tràn ơn Thánh Thần và bắt đầu nói các thứ tiếng lạ mà loan báo kỳ công của Thiên Chúa. Đó là nội dung đoạn sách Công vụ Tông đồ chúng ta sắp nghe.

* Bài đọc 2 ( 1 Cr 12,3b – 7.12 – 13):  Trong thư thứ nhất gởi các tín hữu Cô-rin-tô, thánh Phao-lô tông đồ cho biết: chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thánh Thần, để trở nên một thân thể duy nhất trong Chúa Ki-tô.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

CHỦ TẾ:  Anh chị em thân mến! Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, là nguồn tình yêu phát xuất từ Chúa Cha và Chúa Con, là Đấng thánh hóa mọi người. Trong tâm tình kính tin và yêu mến, chúng ta cùng  dâng lên Chúa Cha những lời cầu nguyện thiết tha:

  1. “Hết thảy mọi người đều được đầy tràn Chúa Thánh Thần.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô, cho hàng giáo phẩm và tất cả những ai phục vụ dân thánh Chúa/ luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong sứ mạng loan báo Tin Mừng, để biết cách giới thiệu Chúa cho anh chị em đồng loại.  

 

  1. Chúa Thánh Thần là Đấng canh tân bộ mặt trái đất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn thánh hóa, biến đổi và uốn nắn tâm hồn mọi người, để con người ngày càng biết hướng về nguồn Chân-Thiện-Mỹ.

  1. Chúa Thánh Thần là Tình Yêu của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Ki-tô hữu được thêm lòng mến Chúa yêu người/ để trong đức tin và đức mến, các tín hữu ngày càng sống hiệp nhất và yêu thương.

 

  1. “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ biết mở rộng tâm hồn đón nhận những tác động âm thầm của Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, đời sống trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng là lòng bác ái, bình an, nhẫn nại, hiền hoà và nhân hậu.

 

CHỦ TẾ: Lạy Cha, xin tuôn đổ Thánh Thần đầy lòng chúng con, để Người đưa chúng con đến sự thật toàn vẹn và được sống trong quỹ đạo Tình Yêu của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Học Viện MTG Thủ Đức