Lời nguyện tín hữu – Chúa nhật V Phục sinh – năm B

154

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH B

  

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 ( Cv 9, 26 – 31):  Trong lúc ông Sao-lô gặp khó khăn khi nhập đoàn với các môn đệ để rao giảng nhân danh Chúa Giê-su, Hội Thánh sơ khai vẫn được bình an, sống trong niềm kính sợ Chúa và ngày một thêm đông, nhờ Thánh Thần Chúa nâng đỡ. Đó là nội dung đoạn sách chúng ta sắp nghe:

 

* Bài đọc 2 ( 1Ga 3,18 – 24):  Thánh Gioan tông đồ khuyên dạy các tín hữu: phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm cụ thể. Ngài còn những quả quyết: Ai tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa thì ở lại trong Thiên Chúa/ và Thiên Chúa ở lại trong người ấy. Mời cộng đoàn cùng lắng nghe Lời Chúa.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ:  Anh chị em thân mến! Chúa Giê-su đã để lại cho chúng ta một di chúc: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Với quyết tâm sống theo điều răn mới của Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

  1. Hội Thánh có sứ mạng làm chứng về Tình Yêu của Thiên Chúa cho trần gian.  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban tràn đầy ân sủng cho Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô  và chúc lành cho mọi hoạt động trong Hội Thánh. Xin cho Hội Thánh luôn là dấu chỉ tình yêu hiệp nhất giữa Thiên Chúa và con người ở khắp mọi nơi.

 

  1. “Thánh Gio-an tông đồ khuyên nhủ: Chúng ta phải yêu thương nhau cách chân thật và bằng việc làm.” Xin Chúa cho mọi người trên thế giới ngày càng tích cực sống triệt để lời khuyên của Thánh Gio-an tông tông đồ.

  1. “Chúa Giê-su nói: Không có thầy anh em chẳng làm gì được.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu luôn biết cậy trông vào Chúa, đặc biệt khi gặp thất bại, gian nan, khốn khó trong cuộc đời, để biết chúc tụng và tạ ơn Chúa.

 

  1. “Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người đang tham dự Thánh lễ hôm nay luôn gắn bó với Chúa Giê-su bằng việc kiên trì cầu nguyện trong cuộc sống và qua cuộc sống/ hầu có thể sinh nhiều hoa trái là những việc lành bác ái.

CHỦ TẾ: Lạy Chúa Giê-su, xin lắng nghe lời chúng con nguyện cầu và thương giúp chúng con ngày càng sống kết hợp mật thiết với Chúa hơn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức