Lời nguyện tín hữu – Chúa nhật IV Phục sinh năm B (Lễ Chúa Chiên Lành)

212

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH B

(Chúa Chiên Lành) 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Cv 4, 8-12):  Thánh Phê-rô làm chứng trước Thượng Hội Đồng rằng Chúa Ki-tô Phục Sinh là Đấng Cứu Độ duy nhất/ và nhờ danh Người mà anh què được chữa khỏi.

 

* Bài đọc 2 (1Ga 3,1- 2):  Chúa Cha yêu thương chúng ta đến nỗi cho chúng ta được gọi là Con Thiên Chúa, và thực sự là thế. Đó là lời xác tín của thánh Gioan tông đồ trong đoạn thư chúng ta sắp nghe.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ:  Anh chị em thân mến! Đức Giê-su Ki-tô chính là Mục tử nhân lành đã hy sinh mạng sống vì chúng ta. Trong tâm tình cầu nguyện cho ơn thiên triệu trong Hội Thánh, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin:

 

  1. “Tôi là người Mục tử nhân lành, Tôi biết chiên của Tôi.”  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh/ ngày càng trở nên giống chúa Giê-su:/ chữa lành những chiên đau yếu, tìm kiếm những chiên thất lạc, và nuôi dưỡng đoàn chiên trong đồng cỏ xanh tươi của Chúa/ để từng con chiên được sống hạnh phúc và sống dồi dào hơn.

 

  1. Hôm nay, toàn thể Hội Thánh cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho ngày càng có nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới/ lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi/ và đáp lại bằng việc quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa trong tác vụ linh mục và đời sống tu sĩ, để xây dựng Nước Trời ngay giữa trần gian.

 

  1. Gia đình là vườn ươm các ơn gọi. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương chúc lành và ban cho các bậc cha mẹ biết nêu gương sáng bằng đời sống hy sinh và yêu thương, biết giáo dục con cái sống đạo đức thánh thiện theo tinh thần của Chúa/ và sẵn lòng dâng con cho Chúa để phục vụ Hội Thánh Người.

 

  1. “Thiên Chúa yêu chúng ta, đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta cảm nghiệm được niềm vui sướng và hạnh phúc vì được làm con Thiên Chúa,/ và được sống trong tình yêu của Người.

 

CHỦ TẾ: Lạy Cha rất nhân hậu từ bi, xin nhận lời chúng con thiết tha cầu khẩn và ban cho chúng con luôn biết lắng nghe tiếng của Chúa Giê-su – Vị Mục Tử Tốt Lành/ ngõ hầu chúng con ngày càng nhận biết, yêu mến/ và đi theo Người về sum họp bên Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức