Lời nguyện tín hữu – Chúa nhật II Phục sinh (Kính Lòng Thương Xót Chúa)

170

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH _ B

(Kính Lòng Thương Xót Chúa)

 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Cv 4, 32- 35):  Nhờ niềm tin vào Đức Ki-tô Phục Sinh, các tín hữu thời Giáo Hội sơ khai sống hiệp nhất một lòng một ý, sẵn sàng góp công góp của, coi mọi sự làm của chung. Đó là nội dung đoạn sách chúng ta sắp nghe.

 

* Bài đọc 2 (1Ga 5,1-6):  Thánh Gio-an Tông Đồ quả quyết: Ai tin Đức Giê-su là Đấng Ki-tô thì được Thiên Chúa sinh ra. Ai được Thiên Chúa sinh ra thì thắng được thế gian, và ai thắng được thế gian là nhờ tin vào Đức Giê-su là Con Thiên Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến! Chúa Giê-su Ki-tô,  Đấng giàu lòng thương xót/ đem lại bình an, tin yêu và hy vọng cho tất cả những ai tin tưởng vào sức mạnh quyền năng và tình yêu của Người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời cầu xin:

 1.     Chúa nhật thứ hai Phục Sinh là ngày toàn thể Giáo Hội mừng kính đặc biệt lòng Chúa Thương Xót. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh/cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa/ đồng thời giúp cho con người hôm nay biết đặt niềm hy vọng vào Thiên  Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng xót thương.

 2.     Bình an là ước mơ của mọi người, mọi nhà. Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương ban bình an của Chúa cho toàn thế giới. Xin cho mọi người biết khao khát Chúa là nguồn bình an vô tận/ và xin cho chúng ta cũng biết trao tặng bình an của Chúa cho nhau/ cũng như cho hết mọi người.

 3.     “Phúc thay những người không thấy mà tin.” Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban thêm đức tin cho các tín hữu đang sống trong nghi ngại/ và củng cố đức tin cho những tâm hồn yếu đuối, ngõ hầu họ gặp được lối đi hạnh phúc của niềm tin vào Chúa.

4.     “Đức Giê-su nói: Bình an cho anh em.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta kín múc được sự bình an của Chúa/ nhờ siêng năng tham dự Thánh Lễ,/ lắng nghe Lời Chúa dạy/ sốt sắng tín thác qua các giờ kinh nguyện/ và gắn bó thiết thân với Chúa trong đời sống thường ngày.

 

CHỦ TẾ: Lạy Chúa Giê-su, Chúa biết rõ mỗi người chúng con. Xin cho chúng con được nhận biết Thiên Chúa là Cha yêu thương chúng con vô cùng vô tận, và xin cho chúng con cũng biết đối xử với anh chị em đồng loại theo lòng thương xót của Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức