Lời nguyện tín hữu – Thứ Năm Tuần Thánh

125

THỨ NĂM TUẦN THÁNH

 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Xh 12, 1- 8. 11- 14)Đoạn sách Xuất Hành chúng ta sắp nghe thuật lại những lời Đức Chúa hướng dẫn dân It-ra-en cách chuẩn bị thức ăn và cách ăn bữa tiệc Vượt qua, để tưởng nhớ việc Đức Chúa giải thoát dân Người.

 

* Bài đọc 2 (1Cr 11,23 – 26):  Trong đoạn thư sau đây thánh Phao-lô tông đồ nhắc lại lời trăn trối cuối cùng của Chúa Giê-su khi Người thiết lập Bí tích Thánh Thể trong bữa Tiệc Ly. Đồng thời, thánh nhân còn xác tín rằng mỗi lần chúng ta ăn Bánh và uống Chén của Chúa, là chúng ta loan truyền Chúa chịu chết, để tưởng nhớ đến Người.

  

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ:  Anh chị em thân mến! Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giê-su đã thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức thánh. Nhờ đó, Hy tế Thập Giá được tái diễn hằng ngày trong Thánh Lễ, để chúng ta được ơn thánh hoá và được tham dự vào sự sống của Thiên Chúa. Trong niềm cảm mến tri ân, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

 1.     Trước khi chịu chết, Chúa Giê-su đã thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức thánh.  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô, các Đức Giám Mục và các Linh Mục trong Hội Thánh/ luôn cảm nghiệm sâu xa tình yêu và sự hiện diện của Chúa mỗi khi cử hành Bí tích Thánh Thể.

 2.     Vì yêu thương, Chúa Giê-su đã lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn đức tin cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa, để họ cũng được cùng với toàn thể Hội Thánh ca tụng Chúa không ngừng.

 3.     “Nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu trong Hội Thánh/ biết sống tinh thần phục trong khiêm tốn, chân thành theo gương Chúa Giê-su.

 4.      “Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta luôn cố gắng thực hành tình yêu đến cùng đối với anh chị em đồng loại, đặc biệt với những người ít có thiện cảm, yếu đuối và tội lỗi.

 

CHỦ TẾ: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã ban Bí tích Tích Yêu để ở lại với chúng mỗi ngày. Xin cho chúng con ngày càng khao khát yêu mến Chúa hơn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức