Lời nguyện tín hữu – Lễ Truyền Tin

97

LỄ TRUYỀN TIN

(26-03-2012)

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1( Is 7, 10-14; 8, 10): Đức Chúa sai ngôn sứ Isaia đến nói với vua A Khát rằng: Người sẽ ban cho nhà Đa-vít một dấu: Một người trinh nữ sẽ  mang thai, sinh con trai, đặt tên là “Emmanuen”, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

* Bài đọc 2 (Dt 10,4-10):  Trong đoạn thư gửi tín hữu Do thái chúng ta sắp nghe, tác giả thâm tín rằng: chúng ta được thánh hóa là nhờ Đức Giê-su Ki-tô đã hiến dâng thân mình làm của lễ trọn vẹn đẹp lòng Chúa Cha.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, trong niềm hân hoan mừng lễ Truyền Tin, chúng ta cùng chúc tụng, tạ ơn Chúa và thiết tha dâng lời khẩn nguyện:

 1.     Mẹ Maria là mẫu gương về đức Tin, đức Cậy, đức Mến và lòng gắn bó mật thiết với Chúa Ki-tô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi phần tử trong Hội Thánh luôn tha thiết yêu mến, học hỏi/ và ra sức thực hành các nhân đức đời sống của Mẹ.

 2.      Hội Thánh dạy con cái mình tôn kính, yêu mến và noi gương Mẹ Maria. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu năng chạy đến với Đức Mẹ với tâm tình hiếu thảo, để được Mẹ dìu dắt, cầu bầu và chở che trên đường lữ hành về nhà Cha.

 3.     Trên thế giới, nhiều phụ nữ bị coi như món hàng, bị mua bán và lạm dụng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho phẩm giá người phụ nữ được tôn trọng xứng đáng. Xin cho các chị em phụ nữ cũng biết xây dựng tinh thần bác ái/ và đời sống đạo đức trong gia đình và ngoài xã hội.

 4.     “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần truyền.” Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, luôn biết noi gương Mẹ Maria sẵn lòng vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của chúng ta.

 

CHỦ TẾ: Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin Cha thương nhận lời con cái nài van và ban cho tất cả chúng con mỗi ngày một khao khát sống đẹp lòng Cha như Mẹ Maria. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức