Tín hữu MTG Giáo xứ Thiết Nham hành hương Đức Mẹ

1

TÍN HỮU MẾN THÁNH GIÁ THIẾT NHAM HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ

12g00 trưa ngày 13 tháng 10 năm 2024, kỷ niệm 107 năm (1917-2024), Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima Bồ Đào Nha. Trong tâm tình tạ ơn, các anh chị hội viên Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá giáo xứ Thiết Nham, và quý dì cộng đoàn Thiết Nham đã thực hiện một cuộc hành hương Đức Mẹ tại giáo xứ Phước Khánh, hạt Phước Lý, giáo phận Xuân Lộc. Đây có thể được xem là một trong các giáo xứ có nhiều tượng ảnh Đức Mẹ nhất tại Việt Nam.


Giáo xứ Phước Khánh, một giáo xứ nhỏ ven sông, cách giáo xứ Thiết Nham khoảng 20 km, có vị linh mục sắp nghỉ hưu, Gioan Nguyễn Thới Minh, có lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt. Ngài thường kêu khấn với Đức Mẹ để chuyển cầu cho những ai nhờ cậy ngài. Vì thế, sau khi người xin ơn nhận được ơn xin, muốn dâng cho nhà thờ một tượng Đức Mẹ. Mặc dù cha Gioan cũng cách này cách khác từ chối, nhưng với lòng yêu mến Mẹ, trong khuôn viên nhà xứ chỉ rộng khoảng 300m đã có tới 13 tượng Đức Mẹ với những tước hiệu khác nhau. Chẳng hạn, Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Mễ Du, Đức Mẹ Lộ Đức, Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Gỡ rối, Đức Mẹ Hoa Hồng, Đức Mẹ Cát Minh.v.v.

Đến với Mẹ, đoàn hành hương đã dâng những kinh mân côi đơn sơ trước các tượng Mẹ với những tâm tình yêu mến tạ ơn Mẹ. Trong khi nhóm đang sốt sắng cầu nguyện, cha xứ đã xuất hiện trong hình dáng trắng xoá từ tóc tới trang phục, hoà mình vào lời kinh và đồng hành cùng với nhóm. Cha lần lượt giới thiệu nguồn gốc của những tượng Mẹ khác nhau gắn liền với những phép lạ khác nhau. Cha dâng lời cầu nguyện cho cả nhóm trước Mẹ La Vang. Cha cũng tặng cho mỗi người một cuốn sách kinh cầu khấn với Đức Mẹ Gỡ Rối, quà tặng của giáo xứ nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập giáo xứ.

Cha Gioan cũng dành giờ uống nước kể chuyện với chúng con về lịch sử của giáo xứ, về gia đình cha một gia đình đạo hạnh có nhiều người dâng mình cho Chúa, một cách thân tình ấm áp. Cuộc hành hương đơn sơ ngắn ngủi nhưng rất ấm áp nhờ có sự trợ giúp của cha Gioan, đã giúp cho từng người chúng con nhờ Mẹ đến gần với Chúa và với nhau hơn.
Lạy Mẹ Maria, chúng con yêu Mẹ, chúng con xin dâng cuộc đời của chúng con cùng với gia đình và cộng đoàn của chúng con cho Mẹ. Nguyện xin Mẹ thương xót che chở và dạy chúng con sống ngoan hiền trong tình yêu của Chúa và Mẹ. Amen.

Têrêsa Lên Đường