Cõi riêng tư

19

CÕI RIÊNG TƯ

     Thời gian là của Chúa. Vần xoay theo thời gian với không khí trong lành cùng tiếng chuông ngân vang báo hiệu cho một ngày mới ló rạng. Tôi được thức giấc với làn hơi thở của Thần Khí Chúa, hơi thở ấy làm cho tôi có cảm giác an bình thảnh thơi. Thầm lặng trong tiếng gọi của tâm hồn, tôi được cảm nhận, nhìn ngắm biết bao công trình Chúa dựng nên với muôn vàn ân sủng mà Chúa đã ban tặng.

     Mỗi ngày sống là những trải nghiệm đáng quý cùng với những bài học mang giá trị hữu ích, nhiều cảm xúc đan xen và cả những điều tôi thao thức chờ mong. Tôi cảm nhận được: Ngày hôm nay không giống như ngày hôm qua, chẳng biết trước được điều gì sẽ xảy đến và còn bất ngờ hơn nữa cho ngày kế tiếp. Tất cả đều nằm trong kế hoạch đầy quan phòng của Chúa. Từng bước chân của tôi bước đi trong thời gian, nó chẳng chờ đợi tôi, chẳng phút nào ngưng, thế nhưng có một Đấng luôn chờ đợi tôi trở về để dành cõi riêng tư cá vị với Ngài, đó chính là người Thầy Giêsu. Chính Thầy Giêsu là nơi mà tôi ngỏ lời, chạy đến và tìm về để tâm sự, để kín múc được nguồn bình an sâu thẳm từ trong tâm hồn. Dẫu biết rằng, cuộc sống đem đến cho tôi nhiều sự đổi thay, nhưng tình yêu Chúa luôn có đó chở che tôi bước đi trong ánh sáng của Ngài.

     Mỗi giây phút tôi hiện hữu là món quà vô giá mà Chúa ban tặng cho tôi. Nhưng có những khoảng khắc tôi cảm thấy cuộc sống nặng nề làm sao? Tôi không hiểu và không biết nguyên nhân từ đâu đến? để rồi từ trong sâu thẳm của tâm hồn, tôi dừng chân, chọn cho mình một chỗ để tĩnh lặng, tựa nép mình bên Chúa, tôi nghe thấy một tiếng gõ nhẹ vào trái tim tôi, tiếng gõ ấy mang đến cho tôi sức mạnh của tình yêu. Đặc biệt khi tôi ngước nhìn lên Thánh Giá, nơi đó tôi cảm nghiệm cách sâu xa, chính Đức Giêsu đã hiến thân trên đồi cao vì yêu tôi, yêu nhân loại, Ngài giang tay ôm lấy toàn bộ con người yếu đuối của tôi và nhân loại. Chính trong giây phút đó, tâm hồn tôi như được tưới gội với một sức sống mới mang tình mến của lòng biết ơn. Từ bước chân lê thê mệt nhoài ấy, nay trở thành bước chân nhịp nhàng hân hoan, từ ánh mắt mang phiền muộn nay trở thành ánh mắt yêu thương của Chúa. Tất cả những điều đó, Chúa đều nhìn thấy và đặt trong kế hoạch của Ngài, để từng bước đào luyện tôi trở nên người môn đệ đích thực. Nếu như tôi không dành thời gian tĩnh lặng, tìm một cõi riêng tư thầm thì nhỏ to với Chúa thì đời sống nội tâm của tôi trở nên khô cứng dần. Vì thế, dù bất cứ làm việc gì hay ở nơi đâu tôi hiện diện, tôi ý thức có Chúa đang song hành để tất cả mọi sự tôi làm đều vâng theo thánh ý Chúa và làm vinh danh Chúa hơn. Chỉ khi tôi đủ lặng, đủ lắng thì chính là lúc tôi tìm về – ở lại gặp gỡ Chúa trong cõi riêng tư ấy một cách thâm sâu.

     Ước mong sao, giữa những ồn ào bận rộn của công việc, học tập tôi biết sử dụng thời gian Chúa ban đúng mục đích, quảng đại mở lòng ra đón nhận tất cả là ân huệ nhưng không của Chúa. Sống trong tâm tình biết ơn Chúa, biết ơn tha nhân cũng như biết ơn chính mình, vì sự cố gắng hết mình vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân. Đặc biệt tôi luôn dành trọn vẹn những giây phút trong cõi riêng tư với Chúa, để mỗi ngày tôi được lớn lên trong tình Chúa và tình người.

                                     Maria Thắm, MTG. Thủ Đức