Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức Tưởng Niệm Đức Cha Lambert

12

HIỆP HỘI TÍN HỮU MẾN THÁNH GIÁ THỦ ĐỨC

NGHI THỨC TƯỞNG NIỆM GIỖ 345 NĂM ĐẤNG SÁNG LẬP

Tôi Tớ Chúa, Đức Cha Pierre Lambert de la Motte, đã thiết lập hàng giáo sĩ Việt Nam, khai sinh dòng nữ Mến Thánh Giá và Hiệp hội Tín Hữu Mến Thánh Giá. Với linh đạo hướng lòng trí về Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, Đức Cha đã để lại cho giáo hội Việt Nam một đặc sủng tuyệt vời, tinh thần khổ chế hy sinh vì tình yêu với Đấng Cứu Thế, tiếp nối sứ mạng của Người bằng lời chuyển cầu cho thế giới, cách riêng cho lương dân, và cho người tội lỗi được ơn hoán cải.

Trong dịp kỷ niệm 345 năm ngày mất của Đức Cha Lambert, Tôi Tớ Chúa (15/06/1679 – 2024), hiệp cùng giáo hội, các tín hữu Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Thủ Đức cũng long trọng cử hành nghi thức tưởng niệm ngài tại các giáo xứ nơi có hiệp hội. Cách riêng, tại giáo xứ Thiết Nham, chiều tối ngày 16 tháng 06 năm 2024, 100 tín hữu thuộc bốn giáo xứ Thiết Nham, Tân hiệp, Bắc Minh và Hiển Linh đã quy tụ để cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và tưởng niệm Đấng Sáng Lập.

Với tâm tình hiếu kính dành cho người cha tinh thần, được cử hành đúng dịp Ngày Của Cha- Father’s Day, những người con trong đại gia đình Mến Thánh Giá đã tề tựu chia sẻ với nhau một bữa ăn thanh đạm, gặp gỡ nhau trong giờ chia sẻ thiêng liêng huynh đệ về việc sống linh đạo Mến Thánh Giá trong đời thương, cùng nhau tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa khi tưởng niệm Đấng Sáng lập, người cha thánh thiện, hiền lành và khổ chế.

Buổi họp mặt đã để lại trong mỗi tham dự viên những cung bậc cảm xúc khác nhau, vừa gần gũi khi có cơ hội được ngồi bên nhau, vừa thiết thân khi có dịp được làm quen với những người bạn khác nhóm, vừa ấm cúng tình gia đình khi được tưởng nhớ về người cha thiêng liêng của mình.

MTG. Thủ Đức, Lên Đường