Mừng Lễ Thánh Luy Gonzaga, Bổn Mạng Khấn Trọn Trẻ

77

Sáng ngày 21 tháng 6 năm 2024, tại Nhà nguyện Cộng đoàn Nhà Mẹ, 53 chị em khấn trọn 1-5 năm dâng thánh lễ mừng kính thánh Luy Gonzaga, bổn mạng của quý chị. Thánh nhân gia nhập Dòng Tên năm 1585 khi mới 17 tuổi. Hai năm sau đó Ngài đã tuyên khấn để trở nên người bạn đường khiêm tốn của Đức Giê-su. Mặc dù bị tác động rất lớn từ những cuộc tranh chấp quyền thừa kế trong nội bộ gia tộc nhưng thánh Luy vẫn chú tâm vào việc nghiên cứu Thần học. Bên cạnh đó, Ngài dành rất nhiều thời gian và sức lực cho việc chăm sóc đời sống thiêng liêng cho giới trẻ. Ngài dấn thân hết mình cho người nghèo; và vì hăng say chăm sóc các bệnh nhân bị dịch hạch ở Rôma nên Ngài bị lây bệnh và qua đời khi mới 23 tuổi. Thánh nhân trở nên mẫu gương sống động đặc biệt cho những người trẻ Công Giáo.

Thánh lễ sáng đã diễn ra trong bầu khí thiêng liêng ấm áp của toàn thể cộng đoàn. Cha Đaminh Nguyễn Đức Thắng, SJ chủ tế Thánh lễ. Trong bài chia sẻ, cha đã giúp cộng đoàn gợi lại những nét chính yếu trong cuộc đời của thánh Luy Gonzaga, tinh thần hăng say trong công việc học tập cũng như phục vụ hết mình của thánh nhân là những nét chính yếu. Qua đó ngài mời gọi mỗi người chị em hãy dám ước mơ nên Thánh, cùng mang lấy tinh thần phục vụ như thánh nhân trong những bổn phận và sứ vụ mà chị em đang đảm nhận, đặc biệt sứ vụ phục vụ những người trẻ hôm nay.

Mừng lễ thánh nhân hôm nay, cchị Tổng Phụ trách cũng đại diện Hội dòng gửi lời chúc mừng đến toàn thể chị  em lớp khấn trọn trẻ. Cầu chúc chị em luôn sẵn sàng để Chúa uốn nắn đời mình, ngày càng yêu mến Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, chuyên chăm trong công việc học tập, có tinh thần khiêm tốn hăng say phục vụ người nghèo, người đau khổ và yêu mến các linh hồn như vị thánh bổn mạng của mình.



Truyền thông MTG. Thủ Đức