Chuyến hành hương về Nhà Tổ – Mến Thánh Giá Kiên Lao

178

Trong chuyến kinh lý của Chị Tổng Phụ trách tại Miền Bắc, các chị em tại Miền Bắc đã có chuyến hành hương ý nghĩa về Nhà Tổ Mến Thánh Giá Kiên Lao, tham quan Tòa Giám mục Bùi Chu và thăm viếng Hội dòng Mến Thánh Giá Hà Nội vào ngày 30/09/2022.

Thật ý nghĩa biết bao với các chị em, bởi chuyến hành hương này vừa là dịp trở về nguồn, tưởng nhớ Công ơn Đức Cha Lambert, Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá, vừa là hành động biểu lộ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã thương ban cho Dòng Mến Thánh Giá, cho mỗi chị em. Bên cạnh đó, chuyến hành hương đã để lại trong các chị em nhiều kỉ niệm đẹp, mở rộng tầm mắt, giúp các chị em sống đức tin thêm mạnh mẽ, yêu mến Thiên Chúa và Giáo hội, sống tình chị em và hiệp nhất khăng khít hơn.

Vào lúc 8h30, xe đã lăn bánh đến Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao. Đoàn đã được Soeur Tổng Phụ trách và các Soeurs trong Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao đón tiếp rất chu đáo. Mặc dù trời mưa lớn, thời tiết xấu, nhưng các Soeurs đã tận tình đưa đi tham quan Hội dòng, thăm quan Nhà tổ, một số nhà thờ lớn, và Tòa Giám mục Bùi Chu. Tại Nhà Tổ, các chị em đã cùng hát tưởng nhớ công ơn Đấng Sáng Lập rất xúc động. Đoàn con cái Mến Thánh Giá không bao giờ quên công ơn của Cha. Sau khi tham quan Tòa Giám mục Bùi Chu, đoàn trở về Hội dòng MTG. Kiên Lao để dùng bữa cơm trưa thân tình với các soeurs. Sự ân cần tiếp đón của Quý Soeurs nói lên sự yêu thương, gắn kết của các chị em cùng chung một cha, và sự chu đáo của chị cả.

 

Sau bữa ăn trưa, chia tay Các soeurs Mến Thánh Giá Kiên Lao, đoàn hành hương tiếp tục thăm viếng Hội dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Sau một chặng đường dài, vượt qua những ắt tắc giao thông, cuối cùng đoàn cũng đến được Hội dòng Mến Thánh Giá Hà Nội vào lúc 18h30. Tại đây các chị em cũng được Soeur Tổng Phụ trách và các Soeurs tiếp đón rất thân tình, nồng hậu. Các soeurs đã dẫn đoàn đi thăm quan chung quanh nhà, và mọi người dường như ai cũng ấn tượng khi tham quan nhà truyền thống rất đẹp và ý nghĩa. Mặc dù rất quyến luyến giữa các chị em, nhưng đoàn cũng phải chia tay để trở về cộng đoàn.

 

 

 

 

 

Tạ ơn Chúa đoàn hành hương đã có một chuyến đi tràn đầy niềm vui, ơn phúc và bình an. Cám ơn Chị cả Mến Thánh Giá Kiên Lao, và Quý chị em Hội dòng Mến Thánh Gía Hà Nội. Ước mong qua chuyến đi ý nghĩa này, tình chị em giữa những người con của Cha Lambert sẽ trở nên khắng khít, thân tình.

Nt. Ngọc Yến, MTG. Thủ Đức