Thanh Tuyển Viện mừng lễ Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu

120

 Trong bầu không khí tươi vui của ngày lễ mừng kính Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, vào lúc 5h15 sáng ngày 01/10/2022, thánh lễ mừng bổn mạng Thanh Tuyển Viện được diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng tại nguyện đường Nhà Mẹ của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Thánh lễ do Cha …chủ tế.

Tham dự thánh lễ có quý Dì thuộc cộng đoàn Nhà Mẹ cùng quý Dì giáo Thanh Tuyển Viện và 29 Thanh Tuyển Sinh. Trong không gian tĩnh lặng của ngày mới, các Thanh Tuyển Sinh với chiếc áo dài trắng tinh khôi, điểm trên ngực áo là một bông hồng nhỏ tham dự Thánh lễ rất trang trọng.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Đaminh Phạm Văn Đồng phác họa lại “Con đường bé nhỏ” mà Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng đã đi và cũng là di sản lớn lao mà Ngài đã để lại cho Giáo Hội. Tinh thần tu đức trẻ thơ là đơn sơ, phó thác, không cậy dựa vào sức riêng, nhưng đặt trọn tin tưởng vào Chúa.. được Thánh nữ thực thi trong suốt cuộc đời nơi dòng kín Carmel. Kết thúc bài chia sẻ, Cha cầu chúc các Thanh Tuyển Sinh luôn biết sống tín thác như Thánh Tê-rê-sa và biết khám phá ra con đường nên thánh của chính mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế một lần nữa chúc mừng bổn mạng tới quý Dì, đặc biệt là các Thanh Tuyển Sinh. Dì phó Tổng phụ trách đại diện cộng đoàn chúc mừng bổn mạng; sau đó, chị đại diện Thanh Tuyển sinh nói lên lời cám ơn đến quý Dì và Hội Dòng đã hiệp dâng tâm tình tạ ơn, cầu nguyện cho gia đình Thanh Tuyển.

Mừng lễ Bổn mạng hôm nay là dịp để các Thanh Tuyển Sinh một lần nữa xác tín hơn vào tình yêu mà Thiên Chúa dành riêng cho mình, cùng nhau khám phá ra ơn gọi của chính mình và tiếp tục hăng say, tiến bước theo tiếng gọi âm thầm nhưng đầy mãnh liệt của Thầy Chí Thánh Giêsu. Ước mong sao các Thanh Tuyển Sinh luôn biết noi gương Thánh Bổn mạng, làm mọi việc với tất cả lòng yêu mến cùng với tinh thần nhỏ bé, đơn sơ, khiêm hạ của Tin Mừng, để Chúa được lớn lên trong trong tim mọi người.

Click xem hình ảnh

Anna Như Ý, Thanh Tuyển Sinh HD.MTG Thủ Đức