Thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng của con

78

Gửi người con hằng mến yêu tha thiết mang tên Giêsu!

Chúa Giêsu Hài Đồng yêu dấu ơi! Chắc hẳn đây là lần đầu tiên con viết thư cho Chúa với một trái tim chân thành, bằng cả tâm hồn. Có lẽ, Chúa đã hiểu và biết rõ cõi lòng con, nhưng con vẫn mong được một lần thổ lộ những tâm tư từ sâu thẳm lòng mình với Chúa.

Chúa ơi! Con bây giờ khác lắm. Con không còn thích cuộc sống nay đây mai đó, không còn lang thang trên khắp nẻo đường hay ngao du đến những khu vui chơi nữa. Con đã chọn một cuộc sống thanh bình, nhẹ nhàng bên Chúa nơi Hội dòng hôm nay. Lạy Chúa Giêsu yêu dấu của lòng con! Chọn bước đi theo Chúa quả là một quyết định khó khăn đối với con. Nó như chọn lựa của một con thuyền đi ngược dòng chảy, như cánh buồm giăng ngược chiều gió. Trong những năm tháng của đời học sinh, con đã buông mình theo dòng chảy của cuộc đời, chạy đua với thời gian để theo đuổi những thứ xa hoa, lung linh của cuộc sống mà chẳng dừng lại một phút để cảm nhận sự hiện diện của Chúa. Đang khi con mải mê với những thứ mờ ảo đó thì bất chợt Chúa lại gọi con bước vào đời dâng hiến. Nếu như trước đây, con thấy vui và thỏa mãn với những thứ hào nhoáng bên ngoài thì giờ đây con cảm nhận được sự hạnh phúc và bình an bên Chúa. Chúa Giêsu Hài Đồng bé nhỏ ơi! Chẳng biết từ bao giờ Chúa đã trở thành đối tượng của lòng con. Chúa đi vào lòng con cách êm ái, nhẹ nhàng; chẳng có sự rung động loạn nhịp của trái tim hay một ánh nhìn sét đánh, nhưng là một ngọn lửa bừng cháy làm tan chảy trái tim băng giá. Một cô gái chưa một lần biết đến tình yêu đích thực là gì mà nay lại có thể được đến và yêu chân thành một người là chính Chúa – một người vĩ đại nhất trần gian. Tự nhiên, con thấy mình được trở nên lớn lao hơn bao giờ hết. “Chúa ơi! Ngài đợi con lâu lắm phải không? Con đã thờ ơ với Chúa quá lâu. Liệu con có xứng với Chúa không?” Câu hỏi đó cứ âm ỉ trong lòng con mãi, nhưng tình yêu Chúa đã nhấn chìm hết mọi dằn vặt hay sự bất xứng của con. Chính vì thế, con bỏ lại tất cả mà bước đi theo Chúa. Con nhận ra ơn gọi của mình thật là một mầu nhiệm, một hồng ân.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng bé nhỏ, trong đêm cực thánh này, đêm mà vì yêu thương nhân loại đến tận cùng, Chúa đã chấp nhận làm người để đến thế gian, mang lại hạnh phúc, hòa bình và ơn cứu rỗi cho gian trần… Quỳ trước hang đá, trước máng cỏ của Chúa, con chỉ biết đấm ngực nguyện xin: Xin cho mọi người nhìn thấy vinh quang của Chúa Con, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật. Chúa ơi! Con biết rằng cuộc sống hôm nay nếu vắng bóng Chúa trong cuộc đời, con sẽ thấy mình giống như mất đi một kho tàng sức mạnh vậy. Kho tàng ấy vẫn luôn dạt dào trong tâm hồn con khi con hoàn toàn tín thác, cậy trông vào Chúa. Xin cho con luôn biết chạy đến với Ngài, luôn mở rộng vòng tay để đón sức mạnh từ Chúa. Xin cho con biết mở rộng trái tim để đón tiếp Người, để cùng hi sinh, cùng chịu khổ với Người.

Nguyện xin Chúa Giêsu – Ngôi Lời nhập thể, tiếp tục nhập thể trong từng tâm tư, suy nghĩ, hành động và cách cư xử của con, để bằng lời nói cũng như hành động, con có thể trở thành nguồn ánh sáng nhỏ để tiếp nối nguồn ánh sáng lớn từ Chúa đến với những tâm hồn đang tăm tối cần ánh sáng của Chúa soi lối. Chúa ơi! Xin Ngài hãy đến và ở lại với con nhé.

Con của Chúa

Minh, Thanh Tuyển sinh MTG.Thủ Đức