Lời nguyện tín hữu – Mùng 1 Tết Nhâm Thìn

147

LỄ  TÂN NIÊN

(MÙNG 1 TẾT NHÂM THÌN)

 

DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Is 65, 17 – 21):   Qua lời Ngôn sứ Isaia, Đức Chúa phán: Người sẽ sáng tạo trời mới đất mới, nơi đó muôn dân thiên hạ sẽ vui mừng hỷ hoan luôn mãi. Chúng ta cùng lắng  nghe Lời Chúa.

* Bài đọc 2 (Kh 21, 1 – 6): Đoạn thư sau đây, thánh Phao-lô khẳng định với các Ki-tô hữu trong giáo đoàn Colose: họ là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, mỗi người phải có lòng bác ái đối với người khác/ và làm tất cả vì danh Chúa Giê-su, để được bình an của Chúa ngự trị trong tâm hồn .

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là nguồn mạch mọi phúc lành thiện hảo. Trong niềm vui chung với cả dân tộc trong ngày đầu năm mới, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa là Cha những ước nguyện chân thành:

 1. “Thiên Chúa là nguồn mạch bình an.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa được hưởng bình an đích thực, nhiệt thành sống đức tin/ và tích cực xây dựng nền văn minh tình thương và nền văn hóa sự sống.

 2. “Thiên Chúa luôn mong ước con người sống hạnh phúc”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết chân thành cộng tác với nhau, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, để cùng nhau xây dựng xã hội mỗi ngày một công bằng, ấm no và hạnh phúc hơn.

3. “Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em đang chịu đựng những bất công, thử thách, khổ đau/ cảm nghiệm được được tình thương của Chúa nâng đỡ, để đón mừng năm mới trong bình an và hy vọng.

4. “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa thương thánh hóa và ban ơn trợ lực, giúp mỗi người trong chúng ta thường xuyên hoán cải và canh tân đời sống trong năm mới này, để khi vui hưởng mùa xuân trần thế, cũng biết hướng lòng về mùa xuân vĩnh cửu Trên Trời.

CHỦ TẾ: Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha đã ban cho chúng con mùa xuân mới.  Xin Cha thương tuôn đổ phúc lành bình an của Cha trên mỗi người chúng con, và giúp chúng con nhau đạt tới Quê Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô, Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện MTG Thủ Đức