Lời nguyện tín hữu – Chúa nhật III Thường niên năm B

394

CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN – B

 DẪN BÀI ĐỌC

* Bài đọc 1 (Gn 3, 1- 5, 10):  Dân thành Ninivê phạm tội. Đức Chúa sai ngôn sứ Giô-na đến kêu gọi họ sám hối ăn năn. Toàn dân nghe lời ông thật lòng thống hối tội lỗi nên đã được Đức Chúa tha thứ. Đó là nội dung bài đọc chúng ta sắp nghe.

* Bài đọc 2 (1Cr 7,29-31): Thánh Phao-lô khuyên các tín hữu: hãy luôn ý thức mọi sự trên thế gian này đang qua đi, để có thể sống thanh thoát trước tất cả mọi sự mà đợi chờ ngày Chúa quang lâm.

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

 CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến! Hôm nay Chúa Giêsu mời gọi chúng ta sám hối tội lỗi và tin vào Tin Mừng để được sống đời đời. Chúng ta cùng thành tâm dâng lời nguyện xin:

 1.     “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ kiên trì sống tinh thần hoán cải và canh tân đời sống/ theo những giá trị của Tin Mừng.

 2.     “Nước Thiên Chúa đã đến gần”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Ki-tô hữu biết dùng những của cải Chúa ban ở đời này cách chính đáng/ mà gắn bó với Gia Tài Vĩnh Cửu đời sau.

 3.     “Bộ mặt thế gian này đang qua đi”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bạn trẻ biết quý trọng những giá trị tinh thần hơn những giá trị vật chất/ và tìm được niềm vui, bình an, hạnh phúc/ khi nỗ lực sống công chính, đạo đức, và lành mạnh.

 4.     Trung thành đọc, suy niệm Lời Chúa và đem ra thực hành là việc làm hết sức quan trọng trong đời sống đức tin của những ai tin vào Chúa.” Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ ngày càng yêu mến Chúa Giê-su và say mê Lời của Người/ với tấm lòng tin yêu chân thành/ và biết xử sự với tha nhân đầy tình bác ái huynh đệ.

CHỦ TẾ: Lạy Cha, Cha đã mời gọi dân thành Ninive ăn năn hối cải. Xin Cha giúp chúng con cũng biết nhận ra sự yếu đuối, tội lỗi của mình và đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa mà canh tân đời sống.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Mến Thánh Giá Thủ Đức