Em lên đường

221

Em nói với tôi rằng em nghe tiếng gọi của Đức Kitô đau khổ nơi các bệnh nhân Covid. Em nghe tiếng gọi của sứ mạng “xoa dịu nổi khổ đau của đồng bào” được Hiến Chương của Dòng nêu rõ. Em nghe tiếng gọi của con tim mình… nên em lên đường. Và em đã lên đường đáp lại tiếng gọi mênh mông đó. Em lên đường trở thành tình nguyện viên phục vụ những chi thể đau khổ của Đức Kitô, bất chấp những giới hạn của bản thân, bất chấp những khó khăn, nguy hiểm của công việc, của môi trường.

Em nói với tôi rằng em thấy vui vì đã vượt qua được giới hạn của mình, vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Em ngoan ngoãn trở thành hạt giống, thành khí cụ trong bàn tay Thiên Chúa, thành cánh tay nối dài của Đức Kitô, thành đôi chân của Người… Để đến với những tiếng khóc đang cần ủi an; đến với những con tim sợ hãi, thất vọng đang cần động viên, sẻ chia; đến với những người “bị cách ly” xa khỏi người thân, khỏi mái nhà ấm áp…

Em nói với tôi rằng em từ nhỏ đã được bao bọc, chở che và chăm sóc. Giờ đây đã đến lúc em cần giang đôi tay và mở rộng con tim của mình để chăm sóc, ủi an những người đau khổ, bệnh tật. Họ là chi thể của Đức Kitô, em cũng là chi thể của Người, nên họ là một phần của em. Họ với em là một như chính Đức Kitô đã là một với em trong bí tích Thánh Thể.

“Con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho Con, để họ được nên một như chúng ta là một. Con ở trong Cha và Cha ở trong Con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai Con và đã yêu thương họ như đã yêu thương Con.” (Ga 17, 22-23)

Em lên đường với nụ cười trên môi, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, và với một trái tim đập chung nhịp với Chúa của em- Đấng đã gọi em, đã yêu em tới tận cùng- tận cùng của yêu thương, tận cùng của mọi giới hạn và tận cùng của sự sống.

Tôi không có gì để nói với em ngoài lòng cảm phục và một câu nhắn nhủ: em lên đường đem Đức Ki tô đến mọi nơi, cho mọi người. Em lên đường đem theo tâm tình của những người ở lại phục vụ trong một khía cạnh khác. Em lên đường mang sứ mạng của Hội Dòng trên vai. Em lên đường bình an!

Sr. Vũ Thúy Hằng, MTG.Thủ Đức