Gia Đình Học Viện Họp Mặt Lần 3

385

Ngày 13/03/2021, các chị em trong gia đình Học viện đã quy tụ về cộng đoàn Nhà Mẹ để tham dự buổi họp mặt định kỳ hằng quý. Sự hiện diện năng động này cho thấy sức trẻ của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã, đang và sẽ nguồn lực dồi dào trong sứ vụ phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân giữa lòng Giáo Hội.

Lúc 7h30 phút, mở đầu buổi gọp mặt, chị Giám sư Học viện lượng giá tổng quát các khía cạnh huấn luyện và khích lệ chị em nỗ lực hơn nữa trên hành trình Dâng hiến. Tiếp sau đó, cha Giuse Đỗ Quang Khang đã hướng dẫn chị em tiếp cận chủ đề “Sám Hối” qua Kinh Thánh, giúp chị em hiểu đúng, hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc sám hối. Để từ đó dám thực hành việc sám hối mỗi ngày trong cuộc đời. Sám hối đồng nghĩa với việc từ bỏ.

Buổi chiều, chị em tiếp tục buổi thường huấn với chủ đề Lòng thương xót của Chúa qua dụ ngôn “Tên đầy tớ không biết thương xót.” Cha Giuse đã phân tích lý do phải chạnh lòng và phải thương xót. Mỗi người cần phải biết hoán cải tận căn, để tâm hồn để trở nên mảnh đất luôn nảy sinh lòng thương xót với người khác.

Trước khi kết thúc buổi thường huấn, chị em bày tỏ lòng biết ơn cha giáo Giuse và được lắng nghe những thao thức từ cha. Cha mong ước mỗi chị em biết bồi đắp và xây dựng một đời sống thiêng liêng thật vững chắc. Vì đó là nền tảng cho mọi sự phát triển của Hội dòng.

Cuối ngày, chị em chia tay nhau trong bầu khí tĩnh lặng của Mùa Chay với những đánh động sâu sắc từ ngày thường huấn đầy bổ ích.

Ghi nhận:

Nt. Anna Bích Hạt, Học viện MTG. Thủ Đức