Chuyến viếng thăm ngày Tết

97

Không khí mùa xuân đang về làm cho lòng người ấm lại, với sự chuẩn bị bên ngoài lẫn bên trong. Tết đến người người trở về đoàn tụ với gia đình, quây quần bên nhau, ngày Tết thật bình an và hạnh phúc.

Còn tôi, nhắc đến Tết trong tôi còn vui hơn khi tôi nhớ đến hình ảnh Cô Hai, đặc biệt với lời chúc tết mà Cô đã dành cho tôi. Lời chúc đó đã theo tôi suốt hành trình để giờ đây tôi thấy vui với món quà Chúa dành riềng cho tôi.

Hồi tưởng về ký ức, tôi nhớ lại về chuyến viếng thăm nhà Cô Hai vào dịp đầu xuân. Suốt chặng đường từ nhà tôi đến nhà Cô Hai chỉ có vỏn vẹn ba cây số, nhưng tôi tưởng chừng đi bộ rất xa. Khi đến nhà Cô, tôi được cô tiếp đón thật ân cần và chu đáo, Cô là một người vui tính hơn những người mà tôi quen biết từ trước. Tiếp xúc với Cô tôi thấy lòng rộn lên một niềm vui khôn tả khi được Cô chia sẻ tôi mời hiểu trước đây Cô là một người lương dân, nhưng sau biên cố con trai Cô mất, Cô đã đau buồn và hình như cả thế giới trong Cô sụp đổ, Cô không còn thiết gì đến cuộc sống. Bẵng đi một thời gian khá dài Cô cảm thấy thanh thản và Cô cảm nghiệm được lời mời gọi của Chúa là “Hãy sống như Chúa đã sống”. Thế là Cô xin học đạo và trở nên một Kitô hữu tốt lành. Cô nhận ra cuộc sống của Cô ý nghĩa hơn khi Cô biết cho đi chính mình vì người khác. Cô cảm thấy vui với công việc phục vụ người nghèo. Cô luôn tin Chúa thương Cô nhất và Người đã chọn phần tốt nhất cho Cô. Giờ đây thế giới của Cô tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Khi nghe Cô chia sẻ cuộc đời Cô có Chúa và Chúa đã biến đổ cuộc đời Cô, tôi thấy vui cho Cô khi nhận ra Chúa và tin vào Chúa. Tôi suy nghĩ đó là một chứng nhân sống động về lòng thương xót của Chúa. Câu chuyện của Cô đã thu hút tôi, nhưng đã đến giờ phải trở về nhà, tôi chợt nhận ra từ lúc nãy đến giờ, tôi chưa chúc tết Cô. Tôi xin Cô vài giây để chúc tết Cô, Cô nhận lời tôi chúc: “Năm Mới Tết đến, con chúc Cô luôn tràn đầy tình yêu của Chúa và luôn được Chúa ban muôn ơn lành.” Cô vui vẻ đón nhận với nụ cười thật tươi, Cô quay sang tôi và nói: “Chúc bé mãi là “hiền thê” của Chúa và luôn yêu mến Chúa suốt đời nhé!”. Tôi cám ơn Cô về lời chúc, lời chúc đó đã nói lên tất cả những gì trái tim tôi thao thức. Và lời chúc đó vẫn theo tôi suốt chặng đường, để khi bước theo Chúa trong linh đạo Mến Thánh Giá, tôi luôn gắn chặt cuộc đời tôi vào Chúa là cùng đích – là tình yêu của tôi. Chúa là mùa Xuân vĩnh cửu, tôi mong mọi người sẽ luôn được Chúa của mùa Xuân ngự trị và Chúa sẽ ban muôn ơn lành cho tất cả mọi người trong Năm Mới Tân Sửu này.

Con tạ ơn Chúa đã nhắc nhở con qua lời chúc tết của Cô Hai, để trong những ngày tháng sống trong môi trường Tập Viện này giúp con hâm nóng tình yêu với Chúa, yêu Chúa một cách thâm sâu hơn và luôn ý thức Chúa là mùa Xuân vĩnh cửu của cuộc đời con. Xin cho con cũng biết đem những lời chúc tốt đẹp đến với những người con gặp gỡ trong những ngày đầu Xuân mới, nhờ đó, mọi người cũng cảm nhận được tình người, tình Chúa trong Năm Mới Tân Sửu này.

Maria Thùy Trang, Tập sinh MTG. Thủ Đức