Người Mẹ Tuyệt Vời

134

“Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào…”

Đó là tâm tình của nhạc sĩ trong bài hát “Lòng mẹ”. Nói đến mẹ là nói đến tình yêu thương, sự chăm sóc, an ủi, vỗ về, âu yếm và một tấm lòng tha thứ, quảng đại, hy sinh. Đó là người mẹ  mà Thiên Chúa đã ban cho tôi ở trần gian này. Ngoài ra, tôi còn có một người mẹ thiêng liêng rất tuyệt vời là Mẹ Maria. Với tấm lòng hiền mẫu Mẹ luôn sát cánh bên tôi, yêu thương nâng đỡ tôi mỗi ngày.

Mẹ Maria, một người phụ nữ tuyệt vời, Thiên Chúa đã ban cho Mẹ một vẻ đẹp tuyệt mỹ, được trang điểm bằng các nhân đức của Ngài. Mẹ là người phụ nữ duy nhất được Thiên Chúa gìn giữ khỏi mắc tội nguyên tổ. Vì thế, suốt cả cuộc đời, Mẹ luôn tìm kiếm Thánh ý Chúa trong mọi sự để rồi không có một thử thách, cám dỗ nào có thể chiến thắng Mẹ. Kể từ khi Mẹ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa, Mẹ đã đáp lại tình yêu đó một cách trọn vẹn qua hai tiếng “xin vâng” trong ngày truyền tin. Xin vâng là đáp lại tình yêu của Thiên Chúa. Xin vâng là để Chúa thực hiện điều Chúa muốn nơi Mẹ. Xin vâng là để Mẹ chu toàn Thánh ý Chúa. Xin vâng là để Chúa Giêsu đến thế gian. Xin vâng là chấp nhận trái tim bị đâm thâu khi Mẹ đứng dưới cây thập giá. Xin vâng để thế gian được cứu rỗi. Tôi thiết nghĩ, có lẽ chẳng có người mẹ nào trên thế gian này sống hai tiếng “xin vâng” triệt để như Mẹ. Chính nhờ hai tiếng “xin vâng” của Mẹ mà toàn thể nhân loại trong đó có tôi, một người tội lỗi được cứu chuộc nhờ Giá Máu của Đức Giêsu Con của Mẹ. Khi chiêm ngắm sự xin vâng của Mẹ, tôi cảm nhận được tình yêu mà Mẹ dành cho Thiên Chúa cách thâm sâu và tình yêu Mẹ dành cho tôi cách đặc biệt. Yêu Chúa, Mẹ đã trở nên người nữ tỳ của Chúa, để cho Chúa làm chủ cuộc sống Mẹ và thực hiện công trình cứu chuộc của Người. Với lòng tin yêu, phó thác Mẹ luôn hướng trọn lòng trí về Chúa. Đối với Mẹ, Chúa là trên hết. Để rồi, Thánh ý Chúa luôn được thể hiện trên Mẹ. Mẹ đã thực hành Lời Chúa một cách cụ thể đó là ôm lấy nhân loại chúng ta. Tình yêu đó đến giờ phút này chưa bao giờ thay đổi. Cụ thể, Mẹ luôn che chở, gìn giữ Hội thánh. Mẹ luôn chuyển cầu cùng Chúa cho tất cả những ai chạy đến kêu xin Mẹ. Mẹ luôn dõi theo nhân loại chúng ta để khi thấy tội lỗi ngập tràn Mẹ đã hiện ra nhiều lần để nhắc nhở chúng ta ăn năn, sám hối, lần chuỗi Mân Côi, sùng kính trái tim Mẹ, hầu kéo nhân loại này về với Chúa.

Là một Tập sinh của Dòng Mến Thánh Giá, tôi đang tập sống linh đạo Mến Thánh Giá là hướng trọn lòng trí về Đức Giêsu Kitô Chịu – Đóng – Đinh, tôi thấy rõ có một gương mẫu cho tôi noi theo đó là Mẹ Maria. Có thể nói Mẹ là nữ tu đầu tiên. Nơi Mẹ, tôi học được rất nhiều nhân đức sống động, cụ thể. Đặc biệt là tôi cảm nhận tình yêu của Mẹ dành cho tôi, mỗi khi tôi gặp khó khăn, thử thách tôi chạy đến cùng Mẹ, Mẹ luôn giúp đỡ hướng dẫn tôi và giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và cũng nhờ Mẹ tôi đến với Chúa. Qua Mẹ, tôi cũng học được thế nào là “xin vâng” để rồi, mỗi ngày theo Chúa là từng ngày tôi tập sống “xin vâng” như Mẹ. Tôi cũng rất vui khi gia đình Tập viện chúng tôi chọn ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm làm Bổn mạng, để khi nhìn lên Mẹ, chị em chúng tôi noi gương Mẹ sống hai tiếng “xin vâng” mỗi ngày. Để từng ngày sống của chúng tôi luôn hướng về Chúa Giêsu Kitô Chịu – Đóng – Đinh là đối tượng duy nhất. Cũng giống như Mẹ, ngoài Chúa ra không còn quyến luyến một tạo vật nào, nhờ đó, mỗi ngày chúng tôi thêm yêu mến Chúa, phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân như lòng Chúa mong ước.

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con sống hai tiếng “xin vâng” mỗi ngày. Con biết rằng, với phận người yếu đuối, mỏng dòn, con rất cần ơn Chúa. Xin Mẹ cầu cùng Chúa ban ơn và đồng hành với con, đặc biệt là gia đình Tập Viện để cùng với Mẹ, chúng con can đảm đáp lại tiếng “xin vâng” qua những việc cụ thể hằng ngày như bỏ ý riêng, sống bác ái, yêu thương, và luôn tin tưởng vào Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, để mỗi ngày chúng con trở thành người nữ tu Mến Thánh Giá như lòng Chúa mong ước. Amen.

Anna Võ Yến, Tập sinh MTG.Thủ Đức