Lời nguyện tín hữu – Lễ Mẹ Dâng Mình Trong Đền Thờ (21/11)

1456

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, Hội thánh mừng kỷ niệm ngày Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ. Theo truyền thống, lúc lên ba tuổi, cha mẹ đã đem ngài dâng trong đền thờ. Việc đó chắc chắn rất đẹp lòng Chúa. Mẹ đã dâng mình cho Chúa cách trọn vẹn, để chỉ luôn gần gũi, yêu mến, phụng thờ Chúa, luôn lắng nghe, suy niệm và thực hành lời của Chúa. Mẹ trở nên ngôi đền thờ sống động để Ngôi Hai Thiên Chúa ngự vào.

Mừng kính lễ Mẹ hôm nay, Giáo hội nhắc nhớ mỗi kitô hữu chúng ta, nhất là những ai sống đời thánh hiến, luôn biết hiến dâng lên Chúa trọn cả linh hồn và thân xác, cả những niềm vui nỗi buồn, để chỉ luôn tìm kiếm và thực hiện ý Chúa trong cuộc đời.

Mừng lễ hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho cộng đoàn Tâm An và một số chị em nhận Mẹ Dâng mình làm bổn mạng. Xin cho mỗi người luôn biết hiến dâng trong từng giây phút, luôn mau mắn nhận ra ý Chúa và thực hành lời Chúa dạy, hầu trở nên ngôi đền thánh cho Chúa ngự vào.

Với tâm tình đó, kính mời cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1: Dr 2,14-17

 Lời Chúa trong sách Dacaria mời gọi những người con gái Sion, hãy vui sướng reo hò vì Thiên Chúa đang đến và cư ngụ giữa họ.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Giêsu luôn luôn đề cao gương sáng của Mẹ Maria trong việc lắng nghe và thực hành ý Thiên Chúa. Cùng với Mẹ và qua Mẹ, chúng ta cùng tôn vinh Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin.

  1. Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, người ấy là anh chị em tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và linh mục, được tràn đầy ơn Thánh Thần Chúa, để luôn thi hành thánh ý Chúa Cha và trở nên người nhà của Chúa Giêsu.
  2. Đây là anh em tôi, đây là mẹ tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn cảm nhận niềm hạnh phúc vì được làm con Chúa, để mỗi ngày nỗ lực hơn trong việc lắng nghe và thực hành lời Chúa.
  3. Hỡi con gái Sion, hãy vui sướng reo hò, vì này ta đang đến để ở lại giữa ngươi.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cho cộng đoàn Tâm An, những chị em nhận Mẹ Dâng mình làm bổn mạng, và mỗi người trong chúng ta/ biết noi gương Mẹ, hân hoan vui sướng điểm trang tâm hồn nên xinh đẹp cho Chúa ngự vào bằng việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, chỉ có Chúa mới làm cho chúng con mạnh sức để lướt thắng tội lỗi, để sống xin vâng theo ý Chúa, như xưa Đức Mẹ đã sống. Xin Chúa nhận lời Đức Mẹ chuyển cầu mà ban cho chúng con được dư đầy ơn phúc và biết xin vâng trong mọi hoàn cảnh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.