Niềm Vui Mừng Bổn Mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu

610

“Giữa lòng giáo hội Con sẽ là tình yêu”. Đó là lời khẳng định mạnh mẽ, đầy xác quyết của vị Thánh trẻ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Dù về quê trời khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Chị Thánh đã để lại cho Giáo Hội một di sản vô cùng lớn lao – con đường Thơ Ấu Thiêng Liêng.

Trong tâm tình chuẩn bị mừng lễ Thánh Bổn mạng, niềm vui được nhân lên khi vườn hoa Thanh Tuyển có thêm Mười Một bông hoa xinh tươi mới được ươm trồng. Đó là những thanh nữ tuổi đời Mười tám Đôi mươi, căng tràn sức sống tuổi trẻ, mang trong tim khao khát sống cho một tình yêu cao siêu. Nghi thức gia nhập diễn ra vào tối Chúa nhật ngày 27/9, trong bầu khí ấm áp tại nhà nguyện Thanh Tuyển Viện.

Xem hình ảnh

Ngay sau nghi thức gia nhập, chúng tôi được lắng lại với Chúa trong giờ tĩnh tâm, dưới sự hướng dẫn của Thầy Giuse Hà Quốc Huy, SJ. Chúng tôi được mời gọi “khám phá Ơn gọi và sứ mạng” của mình qua mẫu gương Mẹ Maria và Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Nhờ đó, chúng tôi có cơ hội nhìn lại hồng ân ơn gọi kỳ diệu mà Thiên Chúa đã yêu thương dành riêng cho mỗi người.

Sáng ngày 01/10/2020, Thánh Lễ mừng Bổn mạng Thanh Tuyển Viện do Cha Gieronimo, CRM cử hành tại nguyện đường Nhà Mẹ trong bầu khí trang nghiêm, đầy sốt mến. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nhắn nhủ: “Chúng ta hãy trở nên một trái banh nhỏ trong bàn tay Chúa, để Chúa muốn đá, muốn ném hay sử dụng như thế nào tùy ý Chúa. Hãy nên thánh từ những công việc nhỏ bé, tầm thường mỗi ngày với một tình yêu phi thường,…”

Niềm vui ngày lễ Bổn mạng trọn vẹn và ấm áp hơn khi chúng tôi được cùng nhau góp vui trong chương trình văn nghệ, ẩm thực vào buổi tối cùng ngày. Đây là cơ hội để chúng tôi trau dồi kỹ năng phục vụ tông đồ, và bắt chước mẫu gương sống đơn sơ, vui tươi của Chị Thánh Têrêsa.

Phút hồi tâm như khoảng lặng linh thiêng, như trạm dừng chân cuối ngày để chúng tôi đếm bao nhiêu hồng ân của Chúa. Thật hạnh phúc, thật bình an khi cảm nếm tình thương ngọt ngào của Chúa. Một ngày lễ với bao ý nghĩa, tốt đẹp và đong đầy tình thương mến. Tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Ngài đã tặng ban trên Hội Dòng và trên Thanh Tuyển Viện của chúng con.

Ước mong sao, trong từng ngày sống, mỗi Thanh Tuyển sinh biết noi gương Thánh bổn mạng, say mê yêu Chúa nhiều hơn, khao khát khám phá con đường tình yêu mà Chúa mời gọi, luôn sống tâm tình đơn sơ, phó thác, quảng đại hiến dâng trọn cuộc đời cho Chúa và phục vụ mọi người, trở nên những “Hoa Hồng Nhỏ” của Chúa Giêsu.

Têrêsa Nguyễn Minh, Thanh Tuyển Sinh MTG Thủ Đức.