Khóa Ơn Gọi “ Hãy Theo Thầy”

304

Tuy đại dịch virus Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng nhiều trên các sinh hoạt cộng đồng, Thanh Tuyển Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức vẫn sẵn sàng đón tiếp hơn 30 bạn thanh nữ từ các giáo phận Xuân Lộc, Vinh, Bắc Ninh, Hà Tĩnh đến tham dự khóa Ơn Gọi với chủ đề “Hãy Theo Thầy” được tổ chức từ ngày 19/07 – 23/07/2020.

Với bài hát chủ đề “Giêsu, Ngài là ai trong trái tim con?” xuyên suốt hành trình khóa học, các buổi cầu nguyện, các Thánh Lễ thật sốt sắng với ý nguyện cầu cho các bạn biết lắng nghe tiếng Chúa, khám phá ra ước mơ và ơn gọi của mình. Đồng thời, các hoạt động được đan xen thật sôi nổi như: game show đố vui, hội thao, ca múa sinh hoạt và sáng kiến văn nghệ, hội ẩm thực, học thủ công mỹ nghệ, học cắm hoa, xem phim, team bulding… đã giúp các bạn cơ hội nối kết tình thân, hiệp thông với nhau đi trọn hành trình 5 ngày ngắn ngủi này.

Xem hình ảnh

Đặc biệt, vào tối ngày 21/07, để giúp các bạn có những cảm nghiệm cụ thể hơn về ơn gọi đời sống thánh hiến, buổi diễn nguyện về “Ơn gọi thánh nữ Têrêsa Avila” đã được dì Tổng Phụ trách Anna Nguyễn Thị Ngọc Hiệp khai mạc, và tiếp theo ngay sau đó là khoảnh khắc tĩnh nguyện sốt sắng đưa dẫn mọi thành viên tham dự nhìn lại cách Chúa gọi mỗi người cũng như nhìn lại cách mình đã đáp lại tình Chúa thế nào….

Với tâm tình yêu mến và vun đắp cho ơn gọi, sáng ngày 22/07, cha Giuse Nguyễn Hải Đăng, SJ. đã chia sẻ một Chuyên đề giúp các bạn phân định ơn gọi, nhằm nhận ra đâu là lời mời gọi của Chúa, đâu là con đường Chúa muốn các bạn đi. Lắng đọng hơn, đó là những khoảnh khắc ở lại với Chúa, các bạn có thể thì thầm với Ngài những nguyện ước, những tâm tư sâu kín nhất, để cảm nghiệm tình yêu sâu xa mà Thiên Chúa dành cho riêng mình.

Thánh Lễ tạ ơn cho hành trình khóa Ơn gọi “Hãy theo Thầy” kết thúc vào chiều ngày 23/07, do cha Phêrô Nguyễn Xuân AnhSJ. chủ sự. Cha đã ân cần nhắn nhủ nhiều điều, khích lệ các bạn can đảm hơn trong những lựa chọn của đời mình.

Nguyện chúc các bạn sau những ngày gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, trở về với đời sống thường ngày, luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thúc đẩy, dám chọn lựa dấn thân theo tiếng Chúa gọi, hiến dâng đời mình để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

                                                Têrêsa Nguyễn Bình, Thanh Tuyển Sinh MTG Thủ Đức