Thanh Tuyển Viện Tổng Kết Năm Học 2019-2020

392

Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài.

Vào lúc 05 giờ 30, ngày 31/05/2020, dịp Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tại ngôi Nhà Nguyện thân thương, quý Dì giáo cùng 41 Thanh tuyển sinh tham dự Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học 2019-2020, do Cha Martino Vũ Thi Thơ S.J, chủ tế. Chúng tôi được mời gọi nhìn lại chặng đường một năm qua để cảm tạ muôn ơn lành Chúa đã ban. Chúng tôi cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân đã hy sinh góp sức cho việc huấn luyện, đào tạo của Hội Dòng, đặc biệt là cho Thanh Tuyển Viện. Trong bài giảng lễ, cha Martino đã nhấn mạnh rằng điều làm nên một con người trưởng thành đó là luôn biết sống với lòng biết ơn và có khả năng mở ra với mọi người bằng con tim yêu mến.

Xem hình ảnh

Sau bữa điểm tâm, chúng tôi bước vào chương trình Tổng kết năm học. Với phần lượng giá của Dì giáo Đặc Trách và các Ban Phục vụ về chương trình học tập, tinh thần rèn luyện đời tu, bổn phận và công việc của Thanh tuyển sinh trong suốt năm qua. Bên cạnh đó, chúng tôi đề ra các phương hướng giúp cho các hoạt động trong tương lai được tốt hơn.

Tiếp theo, Dì giáo Phụ tá có những lời nhắn nhủ chúng tôi rằng trong đời tu, điều quan trọng không phải là công việc hay các khả năng, nhưng trên hết là sự nỗ lực không ngừng để trở nên người tông đồ của Chúa.

Để chuẩn bị cho các hoạt động mùa hè và năm học sắp tới, chúng tôi có các Ban Phục vụ mới sẵn sàng với tinh thần hy sinh dấn thân, vâng theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Chương trình tổng kết năm học khép lại với lời chúc mừng và khích lệ của Dì giáo Đặc trách. Dì mong rằng với lòng yêu mến, mọi Thanh Tuyển sinh cùng tiến bước trên hành trình đáp trả tiếng Chúa gọi mời, chu toàn bổn phận, và đời tu sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.

Lạy Chúa, chúng con thật hạnh phúc khi được Chúa mời gọi đến sống và ở lại trong mái nhà Thanh Tuyển Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, bước theo chân Thầy Giêsu trong linh đạo Mến Thánh Giá. Chúng con hết lòng cảm tạ tình Chúa đã dưỡng nuôi chúng con ngang qua Hội Dòng.

Chúng con cũng chân thành cảm ơn quý cha, quý dì, quý thầy cô và quý ân-thân nhân đã hy sinh âm thầm, cầu nguyện, dạy dỗ và yêu thương chúng con. Ước mong rằng mỗi chị em chúng con không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi các kỹ năng cần thiết, cố gắng rèn luyện bản thân để mỗi ngày trở thành môn đệ đích thực của Chúa hơn.

Nguyện xin tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa luôn đổ tràn trên tất cả những ai đã nâng đỡ chúng con. Xin Chúa chúc lành cho từng Thanh Tuyển sinh chúng con trên bước đường dâng hiến.

Ban Truyền Thông, Thanh Tuyển Viện MTG Thủ Đức