Ánh mắt Chúa

452

Cả thế giới xôn xao vì sự lây nhiễm nghiêm trọng của đại dịch Corona Virus vẫn đang diễn tiến phức tạp. Trước sự ồn ào và lo âu như thế, Mẹ Giáo Hội mời gọi tôi đi sâu vào trong thinh lặng và nguyện cầu để gặp gỡ Thiên Chúa, lắng nghe và tìm kiếm thánh ý Người.

Bước vào Tam Nhật Thánh, tôi được chiêm ngắm kĩ hơn, sâu hơn hình ảnh của Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn. Tôi bắt gặp ánh mắt của Người. Ánh mắt tha thứ, yêu thương, đón nhận và trìu mến biết bao!

 Ánh mắt tha thứ khi Chúa nhìn Giuđa. Khi nhìn kẻ đã bán Người với giá ba mươi đồng, ánh mắt Chúa đau đớn, xót xa nhưng vẫn tràn đầy tha thứ. Ánh mắt đó đã bao lần nhìn tôi, mỗi lần tôi phạm tội. Tôi đã không bán Chúa lấy tiền như Giuđa năm xưa, nhưng đã bao lần tôi bán Chúa bằng lời nói, thái độ và các việc làm để đổi lấy những lời khen ngợi.

Ánh mắt yêu thương khi Chúa nhìn Phêrô. Khi nhìn người môn đệ đã ba lần chối không biết Thầy, ánh mắt đã không hề tức giận, không hề ghét bỏ nhưng đong đầy yêu thương, thứ tha và chờ đợi. Chúa biết rõ con người của Phêrô, Chúa biết ông sẽ thức tỉnh, can đảm trở về. Ánh mắt đó cũng đã nhiều lần nhìn tôi, mỗi khi tôi ngại ngùng bày tỏ niềm tin, mỗi khi tôi chối bỏ các công việc bổn phận, chối bỏ trách nhiệm của mình trong cuộc sống thường ngày.

Ánh mắt đón nhận khi Người đứng trước tòa án Phi-la-tô. Khi nhìn kẻ đã nhu nhược không dám bênh vực chân lý, coi rẻ mạng sống của người khác, ánh mắt ấy không oán trách, không thù ghét. Chúa nhìn ông, đón nhận nhưng chất vấn. Ánh mắt đó chạm đến tôi, mỗi khi tôi từ chối giúp đỡ những người bên cạnh, khi tôi dửng dưng trước những nhu cầu của người khác.

Ánh mắt của Chúa trước việc làm nhỏ bé, âm thầm của Vê-rô-ni-ca thật đẹp. Người phụ nữ ấy can đảm lắm, nhạy bén lắm trước nhu cầu cần được giúp đỡ của Chúa. Ánh mắt Chúa khi ấy như được an ủi và đầy cảm kích. Chúa cũng vui mỗi khi nhìn tôi làm những việc nhỏ bé thôi, âm thầm thôi nhưng với tất cả lòng yêu mến.

Ánh mắt Chúa đã, đang dõi theo cuộc đời tôi, nhìn vào tận sâu tâm hồn tôi. Người thôi thúc tôi mở ra cái nhìn yêu thương, tha thứ và đón nhận với tha nhân. Người muốn tôi nhìn những biến cố thực tại bằng ánh mắt thấu hiểu, cảm thông thay cho ánh mắt vô cảm, oán hờn, ghét bỏ mà bấy lâu nay tôi vẫn mang trong cuộc sống.

Ước mong sao ánh nhìn của Chúa sẽ làm thay đổi cái nhìn của con người trong thời đại hôm nay. Ước mong rằng thế giới này sẽ có thật nhiều những ánh mắt đong đầy tình yêu thương dành cho nhau, để mọi người đều cảm nhận được sức mạnh của tình Chúa, tình người. để mọi âu lo, buồn phiền trong cuộc sống sẽ được xua tan.

Hạt nắng vô tư, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức