Cầu nguyện với cả tâm hồn (Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay)

625

Lời Chúa: (Mt 7,7)

“Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em cứ xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho”.

Suy niệm:

Cầu nguyện là nâng tâm hồn lên cùng Chúa để tâm sự hay nói chuyện với Chúa trong thân tình Cha con, khi vui cũng như lúc buồn, khi gặp những khó khăn để được những điều mà chúng ta ước nguyện. Tin Mừng hôm nay, tình thương của Thiên Chúa được thể hiện như tấm lòng một người Cha độ lượng luôn lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu chính đáng cho con cái mình. Có nhiều người phàn nàn và trách móc Chúa rằng: đã biết bao nhiêu lần con cầu nguyện mà Chúa đã không nhận lời! Lời Chúa Giêsu hứa với chúng ta: “ Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho” (Mt 7,7). Thiên Chúa luôn yêu thương và tìm mọi cách ban cho con cái của mình những điều tốt đẹp hơn cả điều chúng ta xin. Có nhiều điều chúng ta xin tưởng chừng như là tốt nhưng thực ra chỉ tốt đối với chính mình, còn lại là điều hại cho người khác.

Trong cuộc sống ngày hôm nay, nhiều khi chúng ta muốn cái gì cũng cho nhanh, cho mau và phải theo ý riêng, trong khi đó lời cầu nguyện là biểu hiện của đời sống tâm linh, là niềm tin và xác tín Chúa luôn hiện diện và ban ơn. Chỉ khi tin tưởng cậy trông vào Chúa thì chúng ta mới cảm nhận được những ân ban. Vì Thiên Chúa là Cha, Ngài yêu thương săn sóc chúng ta. Bởi vậy, chúng ta cần phải tin tưởng, kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc và mọi dự định. Như thế chúng ta mới nhận ra ý muốn của Thiên Chúa. Phải kiên trì trong cầu nguyện và khi cầu nguyện hãy đặt rọn niềm tín xác vào tình thương của Thiên Chúa, cầu xin với lòng thành trong thánh ý Chúa, để làm sáng danh Chúa và đem lại ơn thiêng liêng cho chúng ta. Thiên Chúa là tình yêu, Người luôn yêu thương tất cả mọi người, Người không loại trừ ai, nên Người dạy chúng ta hãy theo gương của Ngài mà sống đức bác ái yêu thương với mọi người xung quanh, và mong muốn những điều tốt lành cho nhau.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cho chúng con luôn kiên trì trong cầu nguyện. Cầu nguyện để gặp gỡ Chúa, để kết hợp mật thiết với Ngài hơn. Xin ban cho chúng con có được một con tim khiêm tốn, luôn tín tín thác, trung thành với Chúa. Amen.

Maria Trần Thắm, Thanh Tuyển sinh MTG. Thủ Đức