Tĩnh tâm – Làm mới tâm hồn

82

Cứ mãi loay hoay với muôn ngàn dự tính, lo toan và nhịp hoạt động liên tục khiến cho tâm hồn ta không có được sự yên tĩnh cần thiết để nghỉ ngơi, để lắng xuống. Đến như một chiếc máy tính cũng cần thỉnh thoảng được “reset” để có thể hoạt động hiệu quả hơn, một cỗ máy cũng cần được bảo trì định kì để đảm bảo chạy trơn tru. Thì hơn thế, tâm hồn ta rất cần những ngày hay những khoảnh khắc đặc biệt để được làm mới lại. Thật tuyệt vời vì Giáo Hội đã cho con cái mình một phương thế hiệu quả để có thể làm điều ấy, đó là những dịp tĩnh tâm.

Ba ngày tĩnh tâm của Thanh tuyển viện chúng tôi trong những ngày cuối Hè vừa qua cũng không nằm ngoài mục đích ấy. Chúng tôi, có người mới bước vào tìm hiểu đời tu, cũng có người đã đi ít lâu trong hành trình ơn gọi được cùng nhau tĩnh lại để cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa và lắng nghe lời mời gọi của Ngài. Ba ngày, thời gian quý báu ấy giúp chúng tôi lắng nghe chính bản thân mình, xem xét những chỗ “không khỏe” của tâm hồn, để thấy rõ hơn nguyên nhân những bất ổn trong cuộc sống của mình. Chúng tôi cũng có dịp để phân định chắc chắn hơn cho bước đường ơn gọi, để hiểu hơn, yêu hơn và sống thiết tha hơn với Giêsu mỗi ngày.

Cảm tạ Chúa đã cho chúng con được có những ngày tĩnh tâm thật an bình hạnh phúc. Sau khi được Chúa cho làm mới lại tâm hồn, lau dọn những bụi bặm của bao nhiêu căng thẳng, nghi ngại, chúng con đón nhận được những thực tại cuộc sống hiến dâng với nhiều giấu ẩn của lời mời gọi tin yêu, dấn bước theo Chúa. Xin cho chúng con không quên mất có một Tình Yêu luôn đồng hành cùng với chúng con. Chúng con cũng xin Chúa ban muôn ơn cần thiết cho bao người đã giúp chúng con có những ngày tĩnh tâm này. Ước mong tất cả chúng con giữ được niềm ân nghĩa với Chúa, để cho Chúa Thánh Thần đồng hành, làm cho tình yêu của chúng con được lan tỏa qua và trong cuộc sống mỗi ngày.

Therese Trung Ly, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức