Tháng hè của niềm vui Tin mừng

51

Mùa hè Sài Gòn chợt nắng, chợt mưa. Như hòa chung với sự đổi thay bất chợt của đất trời ấy, trong ngôi nhà Thanh Tuyển Viện của Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức cũng chợt rộn rã, đông vui. Vì sao thế nhỉ?

Ồ, thì ra là có hai mươi bạn trẻ thanh nữ ở độ tuổi cấp Ba, từ ba miền đất nước cùng đến với ngôi nhà của chúng tôi. Các em mang theo cái nắng gắt của miền Bắc, mang theo cái oi nồng của miền Trung, mùa mưa của núi đồi Tây Nguyên, và cả nắng mưa thất thường của vùng Nam Trung Bộ. Các em tham gia khóa học hè do Thanh Tuyển Viện chúng tôi tổ chức.

Xem hình ảnh

Vâng! Mùa hè năm nay, các em có một tháng ở với chúng tôi để tha hồ khám phá, học hỏi, vui chơi, nhìn xem và hiểu cái phong vị của đời tu, cảm nhận một lối sống khác lạ so với ở nhà và được biết thêm nhiều nền văn hóa rất khác nhau dù là cùng sống chung trên một đất nước. Các em còn học múa, học hát, học đàn, học cắm hoa, trang trí, thủ công, nấu ăn…với sự giúp đỡ của chúng tôi. Ngoài ra còn các môn học giúp các em nâng cao hiểu biết về nhân bản, ơn gọi qua sự chia sẻ của quý cha, quý dì. Đời sống tâm linh của các em cũng được quan tâm bồi dưỡng qua các buổi chia sẻ Lời Chúa, cầu nguyện, Chầu Thánh Thể, Thánh lễ và các giờ kinh,… Với sức sống, sự vui tươi, năng động của tuổi trẻ, các em hăng say tham dự các lớp học, các chương trình được tổ chức.

Về phần mình, Thanh tuyển sinh chúng tôi cũng có cơ hội để thực tập các kĩ năng tông đồ đã được học khi lên các dự án môn học. Chúng tôi tự tin hơn trong khi hướng dẫn và giúp đỡ các em. Chúng tôi giới thiệu với các em về một đời tu hạnh phúc, một tinh thần yêu thương, những giá trị nhân bản và tâm linh cao đẹp. Đây cũng là dịp để chúng tôi học từ nơi các em sự chân thành, cởi mở, một khát khao dù ẩn kín là tìm kiếm mục đích cho cuộc đời. Vì lẽ, chẳng dễ để những thanh nữ này can đảm đến đây với chúng tôi, dám làm một cuộc xa nhà như thế đang khi những bạn cùng trang lứa chọn những niềm vui khác cho kì nghỉ hè. Chúng tôi trân trọng sự can đảm và liều lĩnh ấy của các em.

Ước mong một tháng trôi qua, một tháng ở lại với nơi này, khi trở về quê nhà, các em sẽ thêm tự tin, thêm hiểu biết, sống hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn. Các em sẽ dấn thân để phục vụ gia đình, Giáo Hội, xã hội cách hiệu quả hơn với những kĩ năng, bằng tinh thần tươi trẻ và kinh nghiệm nho nhỏ của bản thân. Đồng thời Thanh Tuyển sinh chúng tôi có được một trải nghiệm quý báu sống làm chứng cho một đời tu tươi trẻ, đầy niềm vui Tin Mừng, trưởng thành hơn trong việc thực hành dấn thân phục vụ và sống ơn gọi của mình.

Trung Ly, Thanh Tuyển sinh MTG. Thủ Đức