Thanh Tuyển Viện Mến Thánh Giá Thủ Đức Tổng Kết Năm Học 2018-2019

370

Thời gian thấm thoát cũng đã gần 9 tháng kể từ ngày chúng tôi có Thánh lễ Khai giảng năm học; hôm nay là giây phút chúng tôi cùng nhìn lại một năm học đã qua – một năm với biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tặng ban.

Để chuẩn bị cho ngày tổng kết được nhiều ý nghĩa, tối thứ Bảy, ngày 18/05/2019, chúng tôi bước vào buổi hồi tâm dưới sự hướng dẫn của Dì giáo Đặc Trách Thanh Tuyển Viện. Chúng tôi được mời gọi nhìn lại tình yêu Chúa đã chăm sóc, nuôi dưỡng chúng tôi vô biên vô hạn như thế nào trong năm học vừa qua. Nhờ đó, chúng tôi càng thêm tin tưởng, thêm yêu mến bước theo Chúa, đáp trả tiếng Chúa gọi mời trong hôm nay và tương lai.

Thánh lễ Tạ Ơn kết thúc năm học được bắt đầu vào lúc 6g00 ngày 19/05/2019 tại ngôi nhà nguyện Thanh Tuyển Viện, do cha Giuse Nguyễn Hải Đăng, SJ, chủ tế. Cùng hiệp thông trong tâm tình tạ ơn với chúng tôi, có sự hiện diện của dì Phó Tổng Phụ Trách, quý dì trong Ban Huấn Luyện, quý thầy, quý cô đại diện các ân nhân và toàn thể Thanh Tuyển sinh. Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

Xem hình ảnh

Sau Thánh lễ, chúng tôi bước vào chương trình Tổng kết Năm học 2018-2019, với sự có mặt của 2 Dì giáo cùng 46 Thanh Tuyển sinh. Chương trình được bắt đầu với các hoạt động sinh hoạt đã đem đến cho mọi người tinh thần thoải mái, vui tươi. Tiếp đến là phần lượng giá tổng kết năm học. Ban Điều hành Thanh Tuyển Viện cùng quý Dì giáo lượng giá về chương trình học tập, tinh thần rèn luyện đời tu, bổn phận và công việc của Thanh Tuyển sinh chúng tôi trong niên học vừa qua.

Để chuẩn bị cho các hoạt động của mùa hè và tiếp đến là năm học 2019-2020, chúng tôi có Ban Điều hành mới sẵn sàng phục vụ Thanh Tuyển Viện. Mọi người đều tin tưởng đáp tiếng “Xin Vâng” trong sự phó thác hoàn toàn nơi bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và trong tình yêu mến nhau. Hoạt động Tổng kết năm học 2018-2019 đã khép lại thật tốt đẹp.

Chúng con xin hết lòng tri ân tình Chúa yêu thương nuôi dưỡng chúng con ngang qua Hội Dòng. Chúng con chân thành ghi ơn quý cha, quý dì, quý thầy cô và quý ân-thân nhân đã dạy dỗ, cầu nguyện và chăm sóc chúng con. Chúng con đã nhận được nhiều hơn những gì chúng con mong đợi. Thật là hạnh phúc khi chúng con được Chúa mời gọi đến học tập nơi mái nhà Thanh Tuyển Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, để chúng con được cùng nhau nên một trong Giêsu qua linh đạo Mến Thánh Giá. Chúng con ước mong sẽ tiếp tục trau dồi, nỗ lực học tập và thực hành những điều được học. Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu luôn đồng hành với tất cả những ai đã nâng đỡ chúng con cũng như chúc lành cho từng Thanh Tuyển sinh chúng con trên bước đường theo Chúa.

BTT Thanh Tuyển Viện MTG Thủ Đức

.