Trại huấn luyện “Hãy ra đi loan báo Tin mừng”

101

Để chuẩn bị tổng kết năm học 2018-2019 và giúp ôn tập, thực hành, vận dụng những kĩ năng đã tích lũy được trong thời gian qua, Thanh Tuyển Viện Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã tổ chức trại huấn luyện cho Thanh Tuyển sinh trong hai ngày 28-29/04/2019 với chủ đề: “Hãy ra đi loan báo Tin Mừng”.

Các Thanh Tuyển sinh có cơ hội rèn luyện các kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng hoạt động tông đồ và ôn lại kiến thức dựng trại, nghiêm tập và kỷ luật, sinh hoạt, tổ chức lửa thiêng Thánh Thể… Trại huấn luyện có sự tham gia của 46 bạn Thanh Tuyển sinh. Ngày trại được tổ chức, hướng dẫn và đồng hành bởi quý dì giáo, anh chị giáo lý viên – huynh trưởng từ các giáo xứ và các cộng tác viên.

Xem hình ảnh

Khởi đầu chương trình với Thánh lễ khai mạc tại Nhà nguyện Hội dòng. Thánh lễ diễn ra sốt sắng, khởi sự cho ngày huấn luyện đầu tiên với ý lực sống “Lạy Chúa, này con đây”. Sau khi thể dục và dùng điểm tâm sáng, các Thanh Tuyển sinh di chuyển sang nhà Hưu dưỡng Bắc Ninh để bước vào chương trình với ba bài khóa đào tạo các kỹ năng: Dựng lều & Thắt nút dây, Nghiêm tập và Lửa thiêng. Các bài khóa đều vô cùng hứng thú và hữu ích, đem lại cho các trại sinh kiến thức về dựng lều trại, làm hành trang cho các giờ huấn luyện sau; đồng thời, các bạn Thanh Tuyển sinh cũng được thể hiện sự khéo léo và tinh thần đoàn kết trong làm việc nhóm.

Cơn mưa đầu buổi chiều không làm giảm sút tinh thần sôi động của các trại sinh, 14h00 cuộc thi Rung chuông vàng khởi động với mục tiêu ôn tập kiến thức Kinh Thánh cơ bản và Giáo lý đức tin. Mỗi cá nhân hết sức nhiệt tình tham gia và thể hiện hết mình trả lời từng câu hỏi. Các hoạt động huấn luyện ngày đầu tiên dần kết thúc, 19h30, chương trình Lửa thiêng với chủ đề “Hãy ra đi” để lại trong lòng mọi người nhiều cung bậc cảm xúc và sâu lắng. Ánh lửa đêm càng làm không gian thêm linh thánh, đưa các bạn vào sự trầm lặng của tâm hồn, đặt mình trong tĩnh lặng với Chúa.

Chương trình bước sang ngày thứ hai với chủ đề “Phục vụ tha nhân”. Các trại sinh dâng ngày sống lên Chúa trong Thánh lễ sáng tại Nhà thờ Giáo xứ Từ Đức lúc 4h30 sáng. Sau khi kết thúc bài khóa về Dấu đường & Mật thư, toàn trại huấn luyện đi vào Hành trình tông đồ – bác ái. Các đội ra đi đem niềm vui của Chúa Giêsu Phục Sinh đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn trong Giáo xứ Từ Đức. Khuôn mặt vui tươi và sức sống tuổi trẻ thổi bay sự buồn tẻ nơi những con người thiếu thốn về vật chất và tinh thần. 11h30, các Thanh Tuyển sinh trở về Thanh Tuyển viện trổ tài nữ công gia chánh với cuộc thi nấu ăn. Mọi người đều chung tay góp sức để có một bữa trưa quây quần vui vẻ.

14h00 chiều, chương trình bước vào giờ Chầu Thánh Thể, tạ ơn Thiên Chúa đã ban ơn và chúc lành cho chương trình trại huấn luyện thành công và bình an. Sau đó, đại diện các đội lên chia sẻ về những giá trị, bài học và khao khát của mình qua hai ngày trại. Hành trình huấn luyện kết thúc vào lúc 17g30 cùng ngày. Một lần nữa, tinh thần phục vụ lại được khơi lên trong con tim của mỗi người. Không chỉ là vui khi được nhận, song niềm vui đó được nhân lên gấp bội khi mọi người biết cho đi.

Chúng con chân thành cám ơn Hội Dòng, quý Dì giáo, các anh chị Huynh trưởng, Giáo Lý viên và các Cộng Tác viên đã giúp chúng con có cơ hội học hỏi và thực hành việc tông đồ. Chắc chắn rằng mỗi người trong chúng con sẽ ý thức hơn về vai trò và sứ mạng của mình trong hành trình bước theo Thầy Giêsu Chí Thánh. Nguyện xin Chúa Kitô – Người huấn luyện tuyệt vời, luôn là người đồng hành và hướng dẫn mỗi người chúng con hoàn thiện hơn mỗi ngày, và xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

BTT Thanh Tuyển Viện-MTG Thủ Đức.