Mở rộng vòng tay yêu thương

85

“Như cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20, 21).

Chúa Nhật vừa qua, ngày 1 tháng 12 năm 2018, một ngày với ý nghĩa thật đẹp – bước vào năm Phụng Vụ mới, tôi cùng với quý Dì và chị em Thanh Tuyển 2 có một chuyến đi tông đồ ở miền Tây Nam Bộ: Vị Tín – Vị Thanh – Hậu Giang. Tôi tham dự hành trình này với tinh thần thực tập và “góp rơm” với chị em làm nôi mừng lễ Sinh Nhật Chúa đang đến.

Khi đặt chân đến Vị Thanh, tôi cùng mọi người di chuyển suốt ngày trên chiếc ghe nhỏ. Lần đầu tiên trong đời, tôi băng qua những con rạch có dòng nước đục ngầu, đầy những đám bèo đan nhau rậm rạp. Buổi sáng, ánh nắng ban mai khá dễ chịu, nhưng khi mặt trời càng lên cao, tôi càng cảm nhận sự nóng rát,. Thế đấy! Để tìm gặp các gia đình nghèo như đã hoạch định, cả nhóm không ai than vãn điều gì. Trái lại, chúng tôi mừng rỡ vì đã đến nơi, đã có cơ hội lắng nghe những người đang cần chúng tôi gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện của họ về cuộc đời, về những khó khăn vất vả.

Vâng! Tôi dễ dàng nhận ra họ đã từ lâu và quanh năm sống chung với cái nghèo, cái bệnh và cái khổ. Gánh nặng cuộc sống cứ đè trĩu lên vai họ. Dường như họ đành vậy chứ chẳng biết làm sao hơn? Trước những cảnh đời đau thương như thế, tôi hiểu rõ hơn cuộc sống của họ không những khổ về vật chất mà còn nghèo túng về mọi mặt trong đời sống tâm linh lẫn cuộc sống đời thường.

  

Tôi cũng không thể vô tình lướt qua những gương mặt hồn nhiên với nụ cười của các em thơ đang nhìn chúng tôi, chờ đợi chúng tôi lại gần thăm hỏi các em, chơi với các em…. Hình ảnh rất đẹp và đậm nét trong tim tôi, đó là khi thấy chúng tôi từ đằng xa, đám trẻ con chạy ùa ra và reo lên : “Dì đến rồi..dì đến rồi kìa…”. Ôi, những đứa trẻ dễ thương làm sao!

Hôm nay, tôi hiểu hơn rằng vì sao Ngôi Hai Thiên Chúa lại trở nên Ngôi Lời Nhập Thể để cứu độ tôi và nhân loại. Tôi xác tín rằng Chúa muốn tôi ra đi khỏi mình, đem tình yêu thắp sáng và sưởi ấm những tâm hồn đáng thương như vậy. Tôi khao khát tôi biết yêu như Chúa yêu, để tôi có thể trao cho tha nhân chính bản thân tôi.

Vâng! Từng ngày, Chúa Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh trên thập giá vẫn không ngừng mời gọi tôi lên đường, đem tình yêu và lòng xót thương của Thiên Chúa đến với tha nhân. Tôi khao khát mình trở nên người nữ tu Mến Thánh Giá, người tông đồ nhiệt thành của Người, mỗi ngày Chúa sẽ dùng trái tim và trí năng của tôi, sẽ dùng đôi chân và vòng tay của tôi mà bước trên mọi nẻo đường phục vụ, đặc biệt là phục vụ người nghèo. Tôi ước mong mình ngày càng nhạy bén, ngày càng biết quan tâm đến tha nhân cách cụ thể, biết mở rộng con tim để yêu thương, để đem niềm vui và bình an đến cho con người sống trong xã hội và cho thế giới hôm nay.

Me Hy, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức