Mẹ là tất cả

103

MẸ LÀ TẤT CẢ

Mỗi người trong chúng ta, ai sinh ra cũng có một người Mẹ, tôi cũng thế. Mẹ tôi là một người đảm đang, hiền lành, phúc hậu. Đối với tôi, Mẹ là mẫu người lý tưởng : luôn tần tảo, chịu thương, chịu khó, hy sinh tất cả cho tôi.

Những tháng ngày bên Mẹ, lòng tôi tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Mẹ đã cho tôi những nụ cười lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, cho tôi sự vỗ về và nâng tôi dậy khi tôi muốn chùn chân quỵ ngã. Đã bao lần tôi muốn nói với Mẹ rằng : “Con yêu Mẹ nhất trên đời” mà tôi chưa từng thốt nên lời đó. Tim tôi đã bao lần thổn thức rằng : “Mẹ ơi ! Mẹ ơi ! Mẹ là tất cả đời con”.

Khi tôi xa nhà, xa Mẹ là lúc tôi cảm nghiệm được tình Mẹ yêu tôi nhiều nhất. Những tiếng “í ới” của Mẹ gọi tôi bây giờ chỉ còn lại trong kí ức. Tôi hằng mong được tiếp tục nghe Mẹ gọi như thế.

Mẹ là người đam mê công việc. Lúc nào, Mẹ cũng “đi sớm về trễ”. Những buổi sáng đường trơn, Mẹ lại chạy khập khiễng với mớ rau ra chợ, dù chỉ được mấy ngàn thêm vào cho tôi học. Mẹ yêu tôi đến nỗi hy sinh tất cả cho tôi được đầy đủ, hạnh phúc. Thân hình Mẹ tiều tụy mang đủ thứ bệnh mà không có điều kiện chữa chạy. Nhìn bước chân Mẹ liêu xiêu, lòng tôi như thắt lại. Tôi phải làm gì cho Mẹ bây giờ ? Tôi rơi vào những sự lựa chọn : Tôi sẽ đi làm giúp Mẹ ; nhưng chẳng lẽ tôi phải bỏ lý tưởng dâng hiến bấy lâu sao ? Mẹ biết được Mẹ có vui không ? Cuối cùng tôi quyết định thực hiện lý tưởng dâng hiến của mình bằng cách sống hết mình để Mẹ được vui. Mẹ là chỗ dựa vững chắc để tôi tiến bước theo Chúa. Tất cả những gì Mẹ làm cho tôi, tôi sẽ ấp ủ trong lòng để làm hành trang bước đi trong đời.

Đối với tôi, Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất : Mẹ đẹp không phải nhờ son phấn lụa là, Mẹ đẹp vì  dáng vẻ chân quê, mộc mạc, Mẹ đẹp vì tấm lòng hy sinh tất cả cho tôi, cho gia đình. Tôi thấy Mẹ chỉ có vài bộ đồ tây để đi chợ và chiếc áo dài cũ kĩ mặc đi lễ mà đồ cũng là người khác cho. Nhiều lúc, tôi không hài lòng với cách sống của Mẹ. Mẹ làm cho tôi cảm thấy e thẹn với bạn bè. “Mẹ ơi ! Con xin lỗi Mẹ”.

Mẹ tôi đã gần năm mươi tuổi, mà tất cả các loại phương tiện : xe đạp, xe máy Mẹ điều không biết dùng, đi đâu cũng chạy tất tả với đôi chân của mình. Tôi nghĩ mà thấy thương Mẹ.

“Mẹ ơi ! Mẹ đã cho con tất cả, con rất biết ơn Mẹ”. Con muốn nhắn gửi tới Mẹ muôn vàn lời “cảm ơn”. Con sẽ là một cô đệ tử ngoan hiền của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Con sẽ cầu nguyện cho Mẹ thật nhiều. Mẹ ơi ! Mẹ là tất cả của con.

                                             Con gái yêu của Mẹ

                              Bằng Lăng Tím

Thanh tuyển viện MTG. Thủ Đức