Tâm Tình Gửi Cha Yêu, Cha Lambert De La Motte!

206

Sinh nhật Cha trong ánh nến lung linh của bữa tiệc Thánh Thể, có gia đình Thánh gia, có cha và cả con nữa, thật là tuyệt vời. Bữa tiệc vỏn vẹn chỉ có 5 người nhưng rất riêng tư và thật ấm cúng.

Đã bao năm rồi con vẫn âm thầm tổ chức sinh nhật cha và khách mời duy nhất của bữa tiệc lúc nào cũng là Giê-su, vị thượng khách của tâm hồn cha. Năm nay con quá bận rộn với việc học hành thi cử nên chẳng chuẩn bị được gì nhiều cha Lambert ạ, nhưng con vẫn luôn tạ ơn Thiên Chúa vì ngày sinh nhật  của cha, vì phải có ngày này thì mới có ngày khai sinh Dòng Mến Thánh Giá, và từ đó mới có sự  hiện diện của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Và cũng nhờ đó mà con mới được sinh ra trong Linh đạo và Đặc sủng Mến Thánh Giá. Con vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên con được gặp cha trong giấc mơ, lúc đó cha đang ở trong tình trạng hấp hối. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cha đã trao sứ mạng truyền giáo lại cho chúng con. Con nhìn thấy sự thao thức tột cùng của cha cho sứ mạng này. Mỗi lần nghĩ về cha là mỗi lần con ý thức về ơn gọi của con, sứ mạng chuyển cầu, sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội, của Dòng Mến Thánh Giá.

Khi xưa cha đã ao ước được đi truyền giáo ở Canada, đến với những tâm hồn chưa bao giờ được nghe nói hay biết đến cái tên Giê-su. Thế nhưng Thiên Chúa lại gửi cha đến với Á Châu làm Giám Mục Đại Diện Tông Tòa. Quả là một sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa nhân lành. Tạ ơn Chúa.

Mỗi khi đọc lại tiểu sử và các di cảo của cha cho con thêm nghị lực và lòng yêu mến để chu toàn bổn phận. Chiêm ngắm cuộc đời cha cho con thêm tình yêu để dấn thân, thêm lòng khao khát ước vọng đến với miền truyền giáo, đến với những người nghèo của Chúa.

Đối với con, mỗi ngày sống dường như đều là ngày sinh nhật của cha và đó cũng là ngày con được sinh lại trong tình yêu thánh giá. Món quà con dành tặng cha chính là lòng biết ơn, là sự nỗ lực sửa đổi bản thân, cùng với ý thức chu toàn sứ mạng của dòng.

Cha Lambert ơi, có biết bao điều con muốn nói, muốn thưa  gởi cùng cha. Trong ngày sinh nhật của cha hôm nay, con muốn nói rằng con yêu cha và biết ơn cha thật nhiều. Điều cha thao thức là điều con vẫn giữ trong lòng và cùng thao thức với cha. Niềm đam mê truyền giáo của cha cũng chính là đam mê của con. Đấng mà cha say mê, con cũng đang cảm nếm từng ngày. Cha đã thao thức, mong muốn lập một tổ chứa tại miền truyền giáo với cái tên Hiệp Hội Những Người Mến Thánh Giá, những tông đồ đích thực, những nhà truyền giáo chân chính và cuộc đời cha chưa bao giờ vắng bóng thánh giá. Dù vậy cha vẫn luôn giữ vững đức tin với tình yêu tinh tuyền dành cho Đấng Chịu-Đóng-Đinh vì cha biết rằng “ không gì làm ta xa  sự dính bén thế gian và không gì làm ta chạy đến Chúa liên lỉ bằng những đau khổ…” ( x.1ĐT).

Cha đã ở bên Chúa, xin cha cũng nhớ chuyển cầu cho các ái nữ Mến Thánh Giá của cha còn ở thế gian này, để mỗi chị em chúng con ngày càng thêm hiểu biết, thêm yêu mến và hiến thân trọn vẹn cho Đức Giê-su Ki-tô Chịu-Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con, cha nhé.

Mừng sinh nhật Cha yêu.

Con gái của cha.

Học viện MTG.Thủ Đức