Khóa Học Tâm Lý Hình Học

85

Tâm lý Hình Học– một môn học nghe khó hình dung ra. Sau khi được nghe thông báo đăng ký học, nhiều chị em trong Hội Dòng đã thắc mắc tâm lý hình học là học về cái gì? Học để làm gì?,… Sau một buổi tối, Chị Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Đào Tạo Unity, chuyên viên Tâm lý – Hình học đã giải đáp được những thắc mắc trên của chúng tôi và giúp chúng tôi hiểu về môn học này. Sau khi học xong mọi người đều nhận thấy đây là một môn học hữu ích. Tâm lý hình học là một môn khoa học giúp chúng ta xác định tính cách qua biểu tượng hình học của mình, nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của mình, hiểu tại sao mỗi người có cách giao tiếp và ứng xử khác nhau. Từ đó có thể bớt đi những mâu thuẫn, xung đột với người khác và giao tiếp và ứng xứ khéo léo, tinh tế hơn trong công việc và trong cuộc sống.

 

 

Chúng tôi được giảng viên Minh Tâm dẫn dắt vào bài học một cách tiệm tiến và rất hấp dẫn lôi cuốn. Thoạt đầu chúng tôi chưa biết mình là Hình Vuông? Hình Tam Giác? Hình Chữ Nhật? Hình Tròn? Hay Hình Lượn Sóng? Chúng tôi chỉ chọn theo cảm tính của mình, nhưng đến sau giờ học, sau khi làm trắc nghiệm, mỗi người chúng tôi đều nhận ra mình là loại hình nào. Qua bài trắc nghiệm đơn giản và thú vị, chúng tôi xác định được tính cách của mình qua các biểu tượng hình học, nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình, những điều mình thích và không thích trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình. Chúng tôi cũng hiểu được sâu sắc tại sao mình rất thích, chơi rất hợp với một số người và mình lại rất dễ “đụng độ” với một số người khác hay mình chẳng ưa họ tí nào, …

Xem hình ảnh

Cám ơn Hội Dòng đã tạo điều kiện cho chị em được học hỏi và cám ơn Chị Minh Tâm đã giúp các nữ tu hiểu bản thân, hiểu người khác, để từ đó có thể sống hạnh phúc hơn trong đời sống cộng đoàn, và ứng xử tinh tế hơn trong cuộc sống.

Nữ tu Maria Bùi Thị Ngọc Yến

MTG. Thủ Đức