Thanh Tuyển viện mừng Lễ Bổn mạng Teresa

155

THANH TUYỂN VIỆN MỪNG LỄ BỔN MẠNG

THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

.

 

Vào lúc 05 giờ 15 sáng ngày 30/9/2017, Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng Thanh Tuyển Viện được diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng tại nguyện đường Nhà Mẹ của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Thánh Lễ do Cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh, SJ chủ tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phác họa lại hình ảnh Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu – tuy cuộc đời nơi dương thế không dài – lại sớm có những khám phá về tình yêu Chúa thật độc đáo, sâu sắc ; nhờ đó, thánh nhân sống tín thác trong đơn sơ và yêu mến nồng nàn. Dù giới hạn về sức khỏe, nhưng thánh nhân luôn chủ động chọn lấy sự hy sinh âm thầm, làm những việc nhỏ bé với rất nhiều tình yêu. Là nữ tu trong Dòng Kín, nhưng ngài luôn ước vọng lớn lao cho việc mở mang Nước Chúa, liên lỉ cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội. Gương sống của thánh nhân mời gọi mỗi Thanh Tuyển sinh hãy không ngừng khám phá tình yêu Chúa dành cho mình, khám phá tình yêu của mình dành cho Chúa, cho tha nhân, rèn luyện để hoàn thiện đời sống của mình hơn ngay trong những bước chân đầu tiên của ơn gọi thánh hiến.

Xem hình ảnh

Sau Thánh Lễ, chị đại diện Thanh Tuyển sinh nói lên lời cám ơn đến cha chủ tế, quý Thầy, quý dì cùng quý chị em đã hiện diện và hiệp dâng tâm tình tạ ơn, cầu nguyện cho gia đình Thanh Tuyển cũng như các chị em nhận Thánh Nữ làm bổn mạng.

Đây cũng là dịp Thanh Tuyển sinh tri ân tình yêu thương, sự quan tâm của quý cha, quý thầy, quý dì, và quý vị ân nhân đã dành cho Thanh Tuyển Viện, là những mầm non nhỏ bé của Hội Dòng, đang được dẫn dắt, đào luyện để trở thành nữ tu trong tương lai cho Chúa và Giáo Hội. Dì Tổng Phụ trách đã đại diện cho Hội Dòng có lời chúc mừng, nhắn nhủ các Thanh Tuyển sinh và quý chị em đã nhận Thánh Nữ làm bổn mạng. Buổi lễ kết thúc trong tâm tình thân ái, tràn ngập niềm vui và lời chúc mừng dành cho nhau.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu ban muôn ơn lành xuống trên tất cả mọi người. Đặc biệt, xin thánh nhân chúc phúc cho ước vọng của các Thanh Tuyển sinh : trong lòng Giáo Hội và Hội Dòng, con sẽ là tình yêu.

Quỳnh Anh, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức