Cộng đoàn Tâm Hòa: Mừng 45 năm hiện diện

85

Thánh Lễ Tạ Ơn

100 Năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

45 Năm Cộng Đoàn Hiện Diện

Mừng Bổn mạng – Đức mẹ Lên Trời

——-

Cùng với Giáo Hội, trong tâm tình hân hoan hướng đến ngày lễ Đức Maria Lên Trời, cũng là quan thầy của Cộng đoàn Tâm Hòa, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, vào lúc 9 giờ Chúa Nhật ngày 13.08.2017, tại Cộng đoàn Tâm Hòa cử hành Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy. Cách đặc biệt, trong dịp này, Cộng đoàn mừng kỷ niệm 45 năm Cộng đoàn hiện diện tại giáo phận Xuân Lộc và mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

.

 

Khuôn viên của Cộng đoàn nhộn nhịp khác thường, bầu khí trở nên rộn ràng vui vẻ, từng đoàn người xa gần quy tụ ngày một đông hơn…, thi thoảng những tiếng cười hòa lẫn với những lời chào thân ái như một âm thanh quen thuộc không thể thiếu trong những giây phút chờ đợi vào Thánh lễ… Vậy đó, Cộng đoàn Tâm Hòa đã bước qua gần nửa thế kỷ, tất cả là nhờ bởi ơn Chúa ban, cùng với sự cộng tác, giúp đỡ của biết bao đôi tay thầm lặng. Thật là chan chứa tình Chúa và tình người.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Tôma Nguyễn Văn Thân- Nguyên Chánh xứ Tâm Hòa. Mặc dù sức khỏe và giọng không tốt, nhưng với sự ưu ái đặc biệt, từ Nhà hưu dưỡng Xuân Lộc, Cha đã đến để chủ tế Thánh lễ cho cộng đoàn. Cùng đồng tế với ngài có Cha Gioan Trần Xuân Hùng – Chánh xứ Tâm Hòa, cha Phêrô Nguyễn Thanh Hào – Phó xứ Tâm Hòa và Cha Simon Hòa Trương Hữu Lễ – Đan viện Biển Đức Thiên Bình, hiệp dâng thánh lễ còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam, nữ… thân nhân, ân nhân và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ Tâm Hòa đã gửi lời chúc mừng đến cộng đoàn trong ngày kỷ niệm bốn mươi lăm năm thành lập, khởi đi từ phụng vụ Lời Chúa nhân ngày lễ Kính trọng thể Đức Mẹ hồn xác lên trời, Cha kêu gọi cộng đoàn hãy yêu mến Mẹ, năng làm theo ba mệnh lệnh khi Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Mẹ Maria luôn che chở, gìn giữ cho những ai kêu cầu đến Mẹ. Cha chia sẽ những “kinh nghiệm bí mật” của Cha về sự che chở của Đức Mẹ trong chuyến hành hương La Vang và nhiều lần khác được Đức Mẹ gìn giữ.

.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị Phụ trách Cộng đoàn Maria Nguyễn Thị Tuyền Đào đã thay mặt cộng đoàn nói lời cảm ơn đến Quý Cha, quý tu sĩ nam, nữ… thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa. Cùng với lời tri ân là những bó hoa tươi thắm dâng lên Cha chủ tế, Cha Chánh xứ, Chị Tổng Phụ Trách Anna Lê Thị Vân Nga Chị Nguyên Tổng Phụ Trách Anna Phạm thị Khấn.

.

 

Thánh lễ khép lại, một chặng đường mới lại mở ra, cộng đoàn Tâm Hòa lại tiếp tục sứ vụ đi gieo Lời Chúa bằng những khả năng Chúa đã tặng ban. Bốn mươi lăm năm qua, một chặng đường đầy ắp tình Chúa và bao la tình người. Qua những dấu chân không mệt mỏi của những bậc tiền nhân đã xây nên ngôi nhà Cộng đoàn với biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc Việt Nam. Xin dâng lời tri ân lên Thiên Chúa, Mẹ Maria, quý vị mục tử kính yêu, quý tu sĩ, quý ân nhân, và từng người đã không dưới một lần dừng chân lại bên ngôi nhà của Cộng đoàn thân yêu để cảm nhận nơi đó tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu của Đức Mẹ.

Hồng ân Thiên Chúa thật diệu vợi luôn tuôn đổ trên Cộng đoàn để sức sống Nước Trời mãi nở rộ trên mảnh đất lành chim đậu suốt hành trình gần nửa thế kỷ qua. Nhìn lại hành trình bốn mươi lăm năm,  gặt hái được những bó lúa nặng hạt hôm nay, mỗi thành viên trong Hội Dòng, đặc biệt quý chị em hiện diện tại Cộng đoàn luôn cất lời ca ngợi:

“Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca Danh Ngài”  (TV 118, 29)

.

 

Xin cầu chúc cho cộng đoàn Tâm  Hòa đã  hình thành và phát triển qua bốn mươi lăm năm, luôn là một cộng đoàn tràn đầy sức sống, chan hòa niềm vui, để nhiệt thành, hăng say phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội với tất cả lòng tin yêu, phó thác của mình.

Xem hình ảnh

Nữ tu Maria Bùi Thị Ngọc Yến

MTG. Thủ Đức