Khóa Tìm Hiểu Ơn Gọi – Ngày Thứ Nhất: “Gặp Gỡ Tình yêu”

86

Khóa Tìm Hiểu Ơn Gọi

Ngày Thứ Nhất (28/07/2017): “Gặp Gỡ Tình yêu”

.

“Giêsu – điểm hẹn, hẹn em, hẹn tôi hẹn gặp mỗi chúng ta.”

Như một điểm hẹn, hôm nay, Thứ sáu ngày 28 tháng 07 năm 2017, 75 em Thiếu nữ từ 15-23 tuổi, trình độ tối thiểu đã tốt nghiệp cấp II từ 33 Giáo xứ: Tâm Hòa, Mô Vĩnh, An Tôn, Bùi Vĩnh, Phước Bình, Long Bình, Từ Đức, Thuận Nghĩa, Tam hải, Châu Bình, Đức Lân, Tâm An, Mẫu Tâm, Văn Thành, Lạc Viên, Suối Mơ, Nghĩa Sơn, Bùi Chu, Vị Tín, Vĩnh Hòa, Thanh Dạ, Xuân Triệu, Thành Tín, Thành Tâm, Tân Thanh, Hội Yên, Tân Hiệp, Hưng Lộc, Tân Kim Bảng, Phú Hà, Hạnh Trí, Quang Lâm, Quảng Đà đã đến tham dự “Khóa tìm hiểu Ơn gọi Dòng Mến thánh Giá Thủ Đức”. Với chủ đề “Đến Mà Xem”, bắt đầu từ ngày 28/07 đến ngày 30/07/2017.

.

.

 Ngay từ trước ngày 28 đã có một số em ở xa tới, và đặc biệt sáng sớm hôm nay, các em từ nhiều nơi đã được quý Cha, quý Dì và gia đình đưa tới Hội Dòng để tham dự. Tới Nhà Dòng, các em được các Dì và các bạn Thanh Tuyển đón tiếp và hướng dẫn một cách ân cần từ cổng, được giới thiệu làm quen với các bạn mới và được các bạn Thanh Tuyển hướng dẫn tham quan Nhà Dòng để dễ dàng hòa nhập vào các sinh hoạt trong những ngày này.

.

.

Sau khi đón tiếp, các em cùng nhau lên Nhà Nguyện của Hội Dòng để viếng Chúa. Tiếp theo, các em cùng nhau xem Clip giới thiệu về Thanh Tuyển Viện và tham quan Nhà Truyền Thống của Hội Dòng. Tại Phòng Truyền Thống, các em được  nghe Dì Trưởng Ban Huấn Luyện- Anna Hoàng Mai trình bày về Lịch sử của Hội Dòng rất chi tiết và cô đọng. Qua những lời giới thiệu, trình bày của Dì, các em được biết và hiểu hơn về Hội Dòng.

.

.

Sau đó, các em tập trung vào Hội trường để chào đón Hai Dì giáo Thanh Tuyển và cùng nhau sinh hoạt tập thể. Những bài múa tập thể, những trò chơi sôi động như cuốn hút mọi người. Dường như các em đã trở nên thân thiện hơn với nhau qua các trò chơi. 75 em tìm hiểu cùng với 40 em Thanh Tuyển được chia thành 6 nhóm trong suốt 3 ngày sinh hoạt này. Sau khi chia nhóm, họp nhóm, các em di chuyển về Nhà Thanh Tuyển để nhận chỗ ở và thăm các khu vực. Tham quan xong các em cùng nhau ăn trưa và nghỉ trưa.

.

.
Vào buổi chiều, các em lại di chuyển sang Nhà Mẹ để nghe Dì Phó Tổng Phụ Trách Anna Nguyễn Thị Ngọc Hiệp nói chuyên đề “Đời sống thánh hiến và Ơn gọi Mến Thánh Giá”. Dì đã nhắc lại cho các em những ơn gọi nền tảng mà Thiên Chúa ban cho con người: ơn gọi làm người, ơn gọi Kitô hữu, ơn gọi Thánh hiến, cũng như sự phong phú với những linh đạo và đặc sủng khác nhau trong Ơn gọi thánh hiến. Trong đó, Dì đã nhấn mạnh về ơn gọi dâng hiến các em đang tìm và tiến tới: “Đó là tiếng gọi yêu thương của Thiên Chúa và là tiếng mời gọi chúng ta lắng nghe để sống trong  tình yêu của Ngài và chia sẻ tình yêu đó cho mọi người bằng sự dấn thân, phục vụ…”. Dì Anna đặt những câu hỏi rất căn bản để các em trả lời, từ đó Dì đưa ra cách thức giúp các em biết lắng nghe tiếng Chúa và đáp trả lại trước hết bằng việc sống tốt, chăm ngoan học hành, vâng lời cha mẹ, thầy cô và hăng say giúp đỡ người khác với khả năng nhỏ bé của mình. Sống tinh thần hy sinh khổ chế trong cuộc sống hằng ngày theo tinh thần của Dòng Mến Thánh Giá.

.

.

Sau khi nghe chuyên để, các em lại trở về Nhà Thanh Tuyển để ăn giải lao. Và một trong những việc thu hút các em là làm thủ công. Các em được hướng dẫn để xỏ hạt cườm và làm tranh bằng giấy cuốn. hầu hết các em đều mê mẩn với việc làm thủ công. Nhưng ưu tiên lớn nhất vẫn dành cho Chúa. Các em bỏ lại mọi thứ để đến Nhà Nguyện  để Viếng Đàng Thánh Giá và cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Hòa với những tiếng nhạc cầu nguyện không lời trầm lắng chắc hẳn là tâm tình tạ ơn và tri ân của mỗi em. Bữa tối đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mọi người cùng nhau dùng bữa chung với nhau. Sau đó các em có giờ tự do để làm thân với nhau hoặc gặp gỡ quý chị giáo.

.

.

Một ngày của Khóa tìm hiểu ơn gọi đã khép lại trong niềm vui và bình an được biểu lộ trên gương mặt của các em. Tạ ơn Chúa đã cho các em xác tín những điều được mang đến hôm nay. Tri ân cha mẹ, quý Cha, quý Dì,… đã quan tâm các em, đã mang đến cho các em những giá trị thiêng liêng và tinh thần cao quý trong ngày hôm nay… Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúc lành cho các em, luôn đồng hành và hướng dẫn các em để các em có thể tìm ra ơn gọi đích thực mà Chúa muốn nơi các em.

Xem hình ảnh

Nữ tu Maria Bùi Thị Ngọc Yến

MTG. Thủ Đức