Cộng đoàn Tân Hiệp mừng Bổn mạng Fatima

135

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH MẸ FATIMA 

BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN TÂN HIỆP

Trong niềm hân hoan mừng kính lễ Đức Mẹ Fatima, vào lúc 16g00 thứ Bảy ngày 20/5/2017, tại Nhà Nguyện của Cộng đoàn Tân Hiệp tọa lạc tại 15/2, ấp 1, Tân Hiệp, Long thành, Đồng Nai  đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Mẹ Fatima- Bổn mạng của Cộng đoàn. Ngôi Nhà Nguyện bình thường chỉ có 4 sơ và một số chị em phụ nữ cơ nhỡ, nhưng ngày hôm ấy thật đông vui với sự hiện diện của Cha Chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp Vinh Sơn Hoàng Công Long, Ban Thường vụ, đại diện các đoàn thể, giáo họ của Giáo xứ Tân Hiệp và Chị Tổng Phụ trách, Chị Nguyên Tổng và một số chị Phụ trách các cộng đoàn.

Trong lời dẫn đầu lễ có nhắc lại sự kiện Fatima: “Tại ngọn đồi Cova da Iria ở Fatima, Bồ Đào Nha, Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, đã hiện ra sáu lần với ba trẻ chăn chiên: Lucia, Francisco và Jacinta vào ngày 13 mỗi tháng từ 13/5/1917 đến 13/10/1917”. Khởi đầu Thánh lễ, cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima. Trong dịp mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và trong dịp mừng Bổn mạng của Cộng đoàn tân Hiệp, xin Thiên Chúa ban cho mọi người cách riêng các sơ và các chị em trong Cộng đoàn Tân Hiệp biết noi gương Mẹ sống say mê Lời Chúa, luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Sau khi công bố Tin Mừng, cha Giuse đã giúp cho cộng đoàn hiểu thêm Sứ điệp của Đức Mẹ Fatima:
– Sám hối cải thiện đời sống: đây là điều kiện để chúng ta được cứu độ, điều này không phải chỉ khi hiện ra năm 1917 Đức Mẹ mới nói, mà từ thời Chúa Giêsu và thời trước Chúa Giêsu các ngôn sứ cũng đã mời gọi mọi người “Hãy ăn năn sám hối”.

– Siêng năng lần chuỗi Mân côi: vào thế kỉ 17, quân Hồi giáo tấn công đoàn quân Công giáo, Đức Thánh Cha mời gọi cả Giáo Hội cùng cầu nguyện và lần chuỗi mân côi; sau đó, quân Công giáo đã toàn thắng. Chuỗi Mân côi sẽ giúp mỗi người nhận biết Chúa, nhận biết Đức Mẹ và chiến thắng kẻ thù.

– Tôn sùng trái tim Mẹ: bên cạnh thể hiện sự sùng kính bên ngoài, mỗi người còn phải thể hiện một tâm hồn tôn kính Mẹ từ bên trong. Cần nêu gương Chúa Giêsu luôn tôn kính Đức Mẹ.

Sau cùng, cha Giuse nhắn gửi mọi người siêng năng lần chuỗi mân côi, xem chuỗi mân côi như một phương thế để chiến thắng tội lỗi. Khi cầu nguyện với chuỗi mân côi, ngai tòa Đức Mẹ sẽ nở những bông hoa hồng tươi thắm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Phụ trách Cộng đoàn Tân Hiệp cám ơn Cha chánh xứ, Chị Nguyên Tổng Phụ Trách, Chị Tổng Phụ Trách, quý tu sĩ cùng cộng đoàn. Sau đó, mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc mừng.

Cảm tạ Chúa đã ban cho mọi người tham dự một buổi lễ thật sốt sắng, tràn ngập tình yêu của Chúa và Mẹ Maria.

Maria Bùi Thị Ngọc Yến

MTG. Thủ Đức

Xem hình ảnh