Khai giảng năm học 2011 – 2012 của Thanh Tuyển viện

29

THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2011-2012

Thánh lễ khai giảng năm học mới (2011-2012) của gia đình Thanh Tuyển viện cử hành long trọng và đã để lại ấn tượng khó phai. Trong thánh lễ, hơn sáu mươi “Thanh tuyển sinh” hiện diện, hơn sáu mươi tâm hồn tìm hiểu đường thập giá Chúa Giêsu đã đi, hơn sáu mươi thiếu nữ khao khát chọn con đường hẹp làm lối đi cho đời mình.

Thật ý nghĩa biết bao lời chia sẻ của Cha chủ tế (Cha Giu-se Dương Đức Hưng – chính xứ Giáo xứ Thành Tâm, Long Thành, Xuân Lộc): “Ước chi chúng con trở thành một bông hoa nhỏ trong vườn hoa Giáo Hội, một bông hoa sẽ được tuyển chọn để tô điểm ngai tòa Chúa”. Vâng! Mỗi loài hoa đều mang một màu sắc rất riêng. Bản chất hoa đã đẹp nhưng hoa đẹp hơn khi được đặt trong một vườn hoa muôn màu, muôn sắc. Không phải ngẫu nhiên mà ai đó đã viết: “Mỗi người là một nhành hoa cùng mang về đây góp gió, làm thành vườn hoa, vườn hoa, vườn hoa chúng mình”.

Hình ảnh của những bông hoa và vườn hoa gợi lên viễn tượng của một năm học mới với những cố gắng mới trong những thử thách của đời tu đòi hỏi nhiều hy sinh từ bỏ. Chúng tôi xác tín rằng mỗi người chúng tôi là một bông hoa đã được Chúa tuyển chọn và đặt trong vườn hoa Thanh Tuyển Viện của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Ở nơi đây, chúng tôi không thể tự “khoe sắc” mà không cần đến chị em, hay không cần đến sự chăm sóc, cắt tỉa của chủ vườn. Hoa nào chịu cắt tỉa, chịu chăm bón, sẽ thêm phần tươi xinh, thắm nồng.

Tham dự Thánh lễ, mỗi người mang tâm trạng khác nhau. Chúng tôi chợt nhớ lại mình cũng đã từng vinh dự như các chị Tân thanh tuyển: được ngồi vào hàng ghế ưu tiên, cũng xúc động khi được gọi tên bước lên Cung thánh, hạnh phúc khi được trao áo và được quí Dì cùng các chị ôm những cái ôm thật chặt. Món quà mà chị em chúng tôi dành cho nhau là những lời động viên kèm theo nụ cười thân thương: “ Các chị hãy cố lên !”.

Bên cạnh những cảm xúc đó, những thành viên mới của gia đình Thanh Tuyển Viện còn hạnh phúc hơn vì biết rằng giờ đây mình đã thực sự trở thành một thành viên của gia đình Thanh Tuyển Viện. Chiếc áo Ghi-lê xanh thật nổi bật, như một kỉ vật mà gia đình Thanh Tuyển Viện trao. Chiếc áo mang một dấu ấn khắc sâu vào tâm trí, nó nhắc nhớ chúng tôi: rũ bỏ những cái cũ để đón nhận cái mới, bước vào một đời sống mới, một chọn lựa mới, một hướng đi mới với những cái nhìn mới, những chị em mới và hầu như tất cả đều mới.

Đứng trước một chân trời mới của năm học mới, chúng tôi tiếp tục nhận được sự động viên và yêu thương của quí Dì giáo và của các chị em. Chúng tôi cảm thấy náo nức, tự tin, và sẵn sàng hơn nữa trong hành trình theo Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi chúc lành cho từng chị em trong gia đình Thanh Tuyển Viện chúng con trong năm học 2011-2012 này.

                                                                                                                           Thanh Tuyển Viện

Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức