Sinh Nhật Cha Tôi

89

Sinh nhật, một ngày tuyệt vời vì nó ghi dấu thời khắc mỗi người được may mắn sinh ra trong cuộc đời này. Hôm nay 28 tháng 01 cũng là một ngày vô cùng đặc biệt với tôi, ngày Tết Nguyên Đán – Tết Âm Lịch, ngày Sinh nhật của cha tôi, Đức cha Lambert de la Motte, Đấng Sáng lập dòng Mến Thánh Giá.

Hằng năm khi đến ngày 28 tháng 01, tôi lại lặng lẽ tổ chức sinh nhật cha tôi trong tâm tưởng. Có lẽ chẳng ai  trên đời lại tổ chưc sinh nhật cho người đã khuất, nhưng đối với tôi  cha vẫn đang sống, đang ở bên tôi và truyền cảm hứng cho cuộc sống của tôi.

Ngày sinh nhật mọi người thường chúc nhau những lời chúc tốt đẹp như sức khoẻ, tiền tài, danh vọng. Họ tặng nhau những đoá hoa tươi thắm, những món quà đắt tiền… Còn sinh nhật cha tôi thì khác, không có khách mời, không có bữa tiệc, không có những lời chúc, không có bánh Gato như bao người vẫn làm, nhưng sinh nhật cha tôi được tổ chức trong không khí của giờ cầu nguyện với tâm tình tạ ơn. Tôi tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tôi một người cha tuyệt vời là Đức cha Lambert. Tôi tạ ơn Chúa đã ban cho dòng Mến Thánh Giá một Đấng Sáng Lập đầy tình yêu và lòng thương xót. Tạ ơn Thiên Chúa vì sự khai sinh và lớn lên của các hội dòng Mến Thánh Giá trên đất Việt thân yêu.

Tôi nghĩ rằng món quà ý nghĩa nhất tặng sinh nhật cha lúc này là mỗi chị em Mến Thánh Giá nỗ lực từng ngày sống trọn vẹn linh đạo và đặc sủng của dòng; làm sao để linh đạo và đặc sủng Mến Thánh Giá trở thành chính con người và cuộc sống của các chị em.

Thật là một sự trùng hợp thú vị khi ngày sinh nhật của cha tôi trùng với ngày Tết Nguyên Đán, ngày nguyện cầu Thiên Chúa ban bình an cho Năm Mới. Điều này nhắc nhở tôi ý thức sống sứ mạng của dòng, sứ mạng chuyển cầu. Chuyển cầu cho Giáo hội, xã hội và toàn thế giới, đặc biệt cho anh em lương dân được ơn nhận biết Chúa và cầu cho người tội lỗi được ơn hoán cải.

Cha Lambert kính yêu của con, con chẳng biết nói gì hơn trong ngày sinh nhật của cha. Con cám ơn cha đã sinh ra con trong tình yêu Thánh Gía. Con tự hào về cha và con yêu cha thật nhiều. Xin cha chuyển cầu cùng Chúa cho các ái nữ  Mến Thánh Giá của cha mỗi ngày thêm tin tưởng yêu mến Thiên Chúa, yêu mến linh đạo Mến Thánh Giá, yêu mến hội dòng, yêu mến ơn gọi của chúng con hơn, để từng ngày chúng con biết phụng sự Chúa và làm vinh danh Chúa trong chính cuộc sống và ơn gọi của chúng con. Con hứa với cha sẽ cố gắng sống tốt, sống vui trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

 

Lạy Chúa Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, con cảm tạ tình yêu Chúa vô cùng, xin cho con được yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn. Xin cho con yêu mến Chúa với Trái Tim Mẹ Maria, yêu như Đấng Sáng Lập dòng Mến Thánh Giá đã yêu. Amen.

Sr. Maria Phạm Văn

Học viện MTG Thủ Đức