Chờ đón Xuân về

67

imagesTôi thức dậy đón những cơn gió se lạnh của những ngày cuối năm. Gió về cuốn theo những chiếc lá vàng rơi rụng đầy sân. Những chú chim non trên cành cao vẫn hót líu lo chào đón một ngày mới tươi vui. Mùa xuân, có lẽ đó là mùa của sự mong đợi, mùa của những người đi xa mong được về sum họp cùng gia đình. Mùa của yêu thương và những giọt lệ tràn mi. Những trẻ thơ mong được ba mẹ sắm quần áo mới và cả những bao lì xì mừng nó thêm một tuổi. Xuân, người ta dành cho nhau trọn cả tình yêu thương và những câu chúc an lành.

Thế nhưng, ngoài kia vẫn có biết bao mảnh đời bất hạnh. Những trẻ thơ vẫn mặc những bộ đồ rách rưới lang thang kiếm chút đồ ăn. Những cụ già và cả những người vô gia cư vẫn nằm co ro trên đường phố, vỉa hè vì những cơn gió mang hơi lạnh của mùa đông. Chắc chắn họ cũng thèm có một cái tết như bao người, được quây quần bên mâm cơm, được trao cho nhau những lời yêu thương. Đứa trẻ thơ khao khát được một bộ quần áo mới, một bao lì xì nhỏ. Họ vẫn luôn mang trong mình một tia hi vọng, ánh mắt họ nhìn vào những người đi đường như một lời cầu xin. Tôi đọc được điều đó trong mắt họ. Họ cảm thấy hạnh phúc bao nhiêu khi người đi đường quan tâm tới họ. Nhưng cũng lắm người vô tình lướt qua sự cầu xin của họ.

Xuân về, trong tim ai cũng có một ước nguyện cho riêng bản thân mình, cho gia đình và cho cả những người thân yêu. Quỳ trước Thánh Giá, nơi Chúa của tôi treo mình trên đó. Người đã đau khổ biết bao nhiêu khi lòng con người trở nên nguội lạnh. Tôi cảm nhận được rằng Người đang rất đau khi loài người mà Chúa thương không còn biết yêu thương nhau. Điều răn mới của Chúa dường như người ta lãng quên và bỏ mặc. Tôi ngước mắt nhìn lên Thánh Giá, thì thầm với Chúa: “Chúa ơi, một mùa xuân nữa lại về, con đã gặp biết bao nhiêu mảnh đời bất hạnh. Và con cảm nhận được rằng con may mắn hơn họ gấp nhiều lần. Xuân về, ai cũng khao khát được quay quần bên gia đình mình. Và bản thân con cũng vậy. Nhưng Chúa ơi, ngoài kia còn biết bao nhiêu mảnh đời bất hạnh. Con biết, con không thể làm gì nhưng Chúa thì có thể. Con chỉ xin Chúa một điều thôi, xin cho họ có một cái tết ấm êm và hạnh phúc. Xin cho họ niềm vui, cho họ được quan tâm để họ cảm nhận được rằng họ không cô độc trên thế giới này, Chúa nhé”

Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin hãy nhắc cho con nhớ tất cả chúng con đều là con cái Chúa và đừng để con quên lời Chúa nói : “Ðiều gì chúng con làm cho người bé nhỏ nhất là làm cho chính Ta.”

Mai Hương, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức