Trại hè “Muối và Ánh sáng”

94

TRẠI HÈ “MUỐI VÀ ÁNH SÁNG”

Mỗi người là một hạt muối bé nhỏ tan ra giữa biển Yêu Thương để đem Thiên Chúa Tình Yêu trao ban cho mọi người. Với chủ đề trại: “Muối và ánh sáng”, gia đình Thanh Tuyển chúng tôi đã có hai ngày dã ngoại thật vui, đã để lại trong lòng mỗi người cảm nghiệm sâu sắc và kỉ niệm khó quên.

Vâng! Chúng tôi đã cảm nhiệm và không thể quên sự nhiệt tình, quan tâm và sự hi sinh của quý Dì, cha Giuse, thầy xứ, Ban hành giáo, ông bà cố Tuấn, các bà mẹ Hiền mẫu và các anh chị Giáo lý viên Giáo xứ Thành Tâm… những ai đã là biểu trưng của những hạt muối đã hi sinh, đã tan biến mình để cho chúng tôi được cảm nhận tình thương của Chúa rất sống động và thật lớn lao.

Chơi trại, chúng tôi đã có cơ hội đối diện với những khó khăn như khi cõng nhau vượt qua chướng ngại vật hay khi phải “bó tay” vì mật thư quá khó. Có trò chơi đòi hỏi chúng tôi phải có đôi tay mạnh mẽ, nhưng cũng có trò chơi đòi đôi tay cần trở nên nhẹ nhàng, khéo léo. Tùy điều kiện của từng trò chơi, chúng tôi vẫn cứ dấn thân và kiên trì. Có lẽ Chúa đã thấy lòng quyết tâm của chúng tôi nên Ngài đã thương giúp mọi việc được đạt kết quả tốt.

Với trò chơi thi đua, chúng tôi tưởng chừng phải bỏ cuộc vì sự mâu thuẫn nội bộ. Lúc ấy, các hạt muối nhỏ bé đã ý thức được cần phải tan chảy ra, cần khiêm tốn đón nhận ý kiến từ chị em, để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi hay đùa với nhau: “Tỷ muội đồng lòng, tát biển đời cũng cạn”. Thật không gì là không thể khi chị em cùng biết đồng lòng.

Đêm đốt lửa trại, vào lúc màn đêm buông xuống, giữa những cơn gió mạnh, đèn phụt tắt trong tiếng rú rợn người, những bóng đen vờn quanh như muốn bắt lấy chúng tôi, khiến chúng tôi rất sợ hãi. Chúng tôi sợ bóng đêm, sợ tội lỗi, và ma quỷ — thù địch của chúng tôi đã xuất hiện. Trong lòng chúng tôi dậy lên niềm khao khát ánh sáng và khao khát Chúa mãnh liệt. Chúng tôi đã kêu cầu lên Chúa, và Người đã gửi ánh sáng đến để xua tan bóng đêm và soi sáng cho chúng tôi. Thật hạnh phúc biết bao vì bên cạnh chúng tôi luôn có Chúa đồng hành. Người bảo vệ chúng tôi khỏi sự cám dỗ và sự dữ.

Biết bao nhiêu điều ý nghĩa chúng tôi đã học được và trải nghiệm qua hai ngày dã ngoại. Chúng tôi đã cảm nhận Chúa hiện diện trong chúng tôi và trong mọi người. Chúng tôi nguyện nên muối tan biến giữa lòng đời và ánh sáng lan tỏa tình yêu Chúa cho tất cả mọi người. Chúng tôi quyết tâm tiếp tục lên đường, vượt qua mọi trở ngại khó khăn để theo Chúa đến cùng.

Bấm vào đây để xem hình ảnh

                                                                                                   Thanh Tuyển Viện

Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức